Băng cướp chuyên gây mê bạn tình đồng tính ở miền Tây

Bạn đọc 04/10/2017 09:51

Sau khi làm quen với "con mồi" trên mạng, Tuy (33 tuổi, ngụ Tiền Giang) và đồng phạm sẽ rủ bạn tình đồng tính đến nhà nghỉ tâm sự rồi gây mê để cướp tài sản.

Image1_1
Tuy (đeo kính) và Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh M.A. 

Ngày 3/10, Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phước Tuy (33 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo) và Nguyễn Ngọc Sơn (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Cảnh sát cho biết hai người trên và nghi phạm tên Vinh (bị Công an Cái Bè, Tiền Giang bắt giữ trong vụ án khác) bị tình nghi gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản với thủ đoạn gây mê trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và một số địa phương khác ở miền Tây.

Ngày 28/9, anh Hoài (23 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) đến cảnh sát trình báo bị bạn tình đồng tính quen trên mạng xã hội lừa và nhà nghỉ rồi gây mê cướp đi chiếc iPhone 7 Plus và 5,5 triệu đồng.

Qua lời khai, hình ảnh do nạn nhân cung cấp, ngày hôm sau cảnh sát đã bắt khẩn cấp Nguyễn Phước Tuy. Nghi phạm thừa nhận đã đăng hình ảnh qua chỉnh sửa lên mạng xã hội và kết bạn với nhiều người đồng tính.

Ngày 28/9, Tuy lấy lên là Bi hẹn anh Hoài đến nhà nghỉ ở huyện Châu Thành tâm sự. Trước khi đi, Tuy mua ly trà sữa và bỏ thuốc mê để lừa anh Hoài uống rồi cướp tiền, điện thoại.

Mở rộng điều tra, Tuy khai ra hai đồng phạm khác là Nguyễn Ngọc Sơn và Vinh. Cả ba thường xuyên lên mạng kết bạn và lừa nạn nhân đến nhà nghỉ để gây mê rồi cướp tài sản.

Từ lời khai của Tuy, cảnh sát bắt khẩn cấp đối với Sơn. Riêng Vinh bị Công an huyện Cái Bè bắt giữ trong một vụ án khác. 

Qua điều tra mở rộng, nhà chức trách làm rõ hôm 27/9, Tuy hẹn một bạn tình đồng tính đến nhà nghỉ ở Đồng Tháp gây mê cướp 2 điện thoại di động rồi bỏ trốn.

Tháng 7 và 8, với cùng thủ đoạn trên, Tuy cùng Vinh còn gây ra hàng loạt vụ cướp ở Long An, Bến Tre, Vĩnh Long… Điển hình trong đó, cặp đôi khai gây mê một bạn tình ở huyện Châu Thành để cướp xe AirBlade, 28 triệu đồng, 3 điện thoại di động, 5,5 lượng vàng 24K, 5,3 lượng vàng 18K bỏ trốn.

“Nạn nhân hầu hết là người đồng tính. Nhiều người bị gây mê cướp số tài sản lớn nhưng không đến trình báo. Có trường hợp khi gây mê nạn nhân để cướp vàng, cả hai mang đi tiêu thụ thì phát hiện vàng giả”, một cán bộ điều tra nói.

* Tên bị hại đã thay đổi.

Ý kiến của bạn

Bình luận