Băng cho vay nặng lãi bắt giữ người sa lưới

Đường dây nóng 22/04/2018 09:53

Lâm cho anh Kiên vay 50 triệu đồng, sau đó bắt anh này để giam giữ, cho đàn em đánh đập và cưỡng đoạt nhiều tài sản.


Lam
Cảnh sát bắt giam Nguyễn Thanh Thế Lâm. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Ngày 21/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Thanh Thế Lâm (35 tuổi, ngụ tại phường Phủ Hà), Lê Văn Thanh (25 tuổi, ngụ tại huyện Thuận Bắc), Nguyễn Đình Linh (26 tuổi, ngụ tại huyện Ninh Hải) và Thái Văn Phi (25 tuổi, ngụ tại huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản và Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, ngày 18/3, anh Nguyễn Thế Kiên (40 tuổi, ngụ tại phường Thanh Sơn, bán than tổ ong, vay của Nguyễn Thanh Thế Lâm 50 triệu đồng với lãi suất 500.000 đồng/ngày, nhưng không thỏa thuận thời gian trả tiền gốc.

Ngày 25/3, Lâm yêu cầu trả tiền nhưng anh Kiên không có nên đem điện thoại, nhẫn cưới đi cần trả 3 triệu tiền lãi và hứa sẽ trả tiền gốc khi bán được hàng.

Ngày 3/4, Lâm tiếp tục gọi điện yêu cầu anh Kiên đến nhà trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Phủ Hà để nói chuyện. Tại đây, Lâm đã cởi hết áo quần đánh đập anh Kiên và lệnh cho Linh, Thanh, Phi thay phiên nhau canh giữ, không cho nạn nhân về nhà.

thanh_ph_linh
Thanh, Phi và Linh tại cơ quan công an. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Tối 4/4, Lâm cho Thanh, Phi đưa anh Kiên về nhà để lấy một số vật dụng sau đó đưa về lại nhà mình giam giữ.

Ngày 5/4, Lâm tiếp tục cho đàn em đưa Kiên về nhà thu một bộ bàn ghế gỗ. Sau đó, chúng đưa anh Kiên đến các nơi bán than tổ ong để thu tiền thì nạn nhân trốn thoát và trình báo công an sở tại.

Sáng 20/4, cảnh sát đã bắt giữ băng nhóm trên. Khám xét nơi ở của nhóm này, cảnh sát thu giữ 5 bình xịt hơi cay cùng nhiều hung khí như mã tấu, ống tuýt sắt.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận