Bán thêm ghế phụ vì xuất hiện ‘cò’ lừa đảo hành khách

Giao thông 24h 13/02/2018 17:04

Do xuất hiện tình trạng hành khách đi tàu bị lừa đảo từ việc mua vé chợ đen, Đường sắt Hà Nội bán thêm mỗi toa xe 4 ghế phụ.

 

Bán thêm ghế phụ vì xuất hiện ‘cò’ lừ
Hành khách mua vé ghế phụ sẽ được bố trí ngồi ghế nhựa. Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, hiện số ghế phụ trong thời gian cao điểm đã bán hết, trong khi nhiều người lao động vẫn có nhu cầu mua vé đi ngay trong ngày rất cao.

Điều này dẫn tới, những ngày qua công ty trên đã phát hiện tình trạng hành khách đi tàu bị lừa đảo do mua vé chợ đen hoặc mua vé tại các điểm không phải là đại lý của ngành đường sắt.

Do đó, ngoài số lượng ghế phụ mà ngành đường sắt qui định, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức bán thêm không quá 4 ghế phụ trên các toa xe khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

Các vé ghế phụ sẽ được bán cho hành khách có trường hợp đột xuất như: khách có vé những trễ tàu, đi nhầm tàu…Giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé toa xe ghế ngồi cứng.

Trước đó, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tổ chức bán thêm 4 ghế phụ trên mỗi toa xe. Việc hai công ty trên mở bán thêm ghế phụ nhiều hơn số lượng qui định đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý. 

Như vậy, sau khi mở bán thêm, số lượng ghế phụ trên một toa xe ghế cứng trên các tuyến đường sắt dịp tết Mậu Tuất 2018 có thể lên tới tối đa 16 ghế.  

Ý kiến của bạn

Bình luận