Bán tải Mercedes X-Class sắp có phiên bản 6 bánh?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/10/2018 14:00

Sử dụng nền tảng mẫu bán tải hạng trung Mercedes X-Class, hãng độ Pickup Design đang tham vọng có thể tạo nên một mẫu xe địa hình dẫn động 6 bánh.

xedoisong_mercedes_x_class_1_sqsw
  Đúng như tên gọi, gói Exy 6x6 sẽ biến chiếc X-Class bình thường trở thành một mẫu bán tải địa hình với hệ dẫn động 6 bánh xe

Vào tháng 3 năm nay, Pickup Design - chi nhánh "chuyên trị" độ xe bán tải của hãng nâng cấp nội thất Carlex Design đã công bố các bản độ dành riêng cho Mercedes X-Class là Exy và Urban. Dù gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế bodykit cực ngầu và nội thất siêu sang, tuy nhiên xét cho cùng các giải pháp độ này vẫn chỉ vượt trội hơn một chút so với những công ty khác trên thị trường. Chính vì vậy, các kỹ sư và nhà thiết kế của hãng đang tham vọng tiến thêm một bước nữa với gói độ Exy 6x6.

 Đúng như tên gọi, gói Exy 6x6 sẽ biến chiếc X-Class bình thường trở thành một mẫu bán tải địa hình với hệ dẫn động 6 bánh xe - tương tự chiếc G63 AMG 6x6 của chính Mercedes cách đây vài năm. Cũng giống như bản độ Exy thường trước đây, các nâng cấp ngoại hình của Pickup Design với X-Class cũng bao gồm bodykit đầy vẻ cơ bắp, hệ thống treo với phuộc đôn và dàn bánh với lốp gai "béo" offroad. Sự khác biệt của Exy 6x6 chỉ nằm từ phần thùng trở về đuôi xe phía sau.

xedoisong_mercedes_x_class_2_cetp
 


 Với gói độ này, Pickup Design sẽ không chỉ kéo dài thêm phần thùng để tạo khoảng trống dành cho một cầu dẫn động nữa, mà còn thiết kế lại hoàn toàn phần đuôi của chiếc xe. Thay vì những bộ nẹp nới rộng bình thường, hãng sẽ "bơm mông" cho X-Class bằng cách gò lại các vòm bánh xe rộng hơn, đồng thời kết hợp với các tấm ốp nhựa được tạo hình thành chữ X và các khe gió đầy phức tạp.

 Hiện tại dự án Exy 6x6 của Pickup Design mới đang dừng lại ở dạng bản vẽ ý tưởng trên giấy và ảnh dựng 3D. Chính vì vậy, Pickup Design sẽ phải đối mặt với các thử thách kỹ thuật như bộ cầu truyền động, vi sai và trục các-đăng mới cho chiếc xe để hỗ trợ thêm một cầu nữa. Ngoài ra, động cơ cũng phải được nâng cấp, dù hiện tại X-Class phiên bản cao nhất đang được trang bị máy V6 3.0l tăng áp mạnh 258 mã lực/550Nm.

xedoisong_mercedes_x_class_3_obde
 


 Với những thay đổi toàn diện, Pickup Design cũng không thể treo giá rẻ cho Exy 6x6. Tuy nhiên nếu có thể hiện thực hóa được dự án này, hãng sẽ trở thành công ty đầu tiên có thể nâng cấp X-Class lên hệ dẫn động 6 bánh.

Ý kiến của bạn

Bình luận