Ban QLDA đường HCM và Tạp chí GTVT thăm khu di tích K9

Giao thông 24h 19/05/2015 16:54

Nhân dịp kỷ niệm ngày sinh lần thứ 125 Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, đoàn cán bộ công nhân viên chức thuộc Tạp chí Giao thông vận tải và Ban Quản lý Dự án Đường Hồ Chí Minh đã về thăm và dâng hương viếng Chủ tịch tại Khu di tích K9 ( huyện Ba Vì, Hà Nội).


Cán bộ Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh và Tạp chí GTVT làm lễ dâng hương

Cán bộ Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh và Tạp chí GTVT làm lễ dâng hương

Đoàn  đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm các địa điểm mang đậm kỷ niệm về Bác Hồ. Chuyến về nguồn có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc, hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Sau lễ dâng hương cho bác tại khu nhà tưởng niệm, Đoàn đã được hướng dẫn đi thăm quan khu nhà từng giữ thi hài bác và khu để xe chở nguyên thủ và các công trình phụ cận. Toàn bộ Khu rừng K9 được quy hoạch thành 4 phân khu chức năng, phân khu bảo tồn nguyên vẹn các di tích lịch sử – huấn luyện bộ đội; khu rừng cảnh quan bảo vệ di tích; khu rừng cảnh quan kết hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và khu hành chính. Đây là địa danh có ý nghĩa lịch sử đặc biệt, nơi gắn liền với các hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1957 – 1969; nơi giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm tháng chiến tranh (1969 – 1975).

Khu di tích K9 nhiều năm qua đã được người dân cả nước biết đến và đã trở thành một địa điểm có giá trị lớn về văn hóa, lịch sử và của dân tộc, luôn mở để tiếp đón đồng bào cả nước đến thăm viếng và tưởng nhớ Hồ Chủ tịch.

Hà Vũ

Bình luận

You must be logged in to post a comment.

Xem thêm :

Ý kiến của bạn

Bình luận