Bán hàng trên phố ẩm thực thu nhập 200.000 - 250.000 đồng/ngày

Doanh nghiệp 06/01/2018 14:50

Thu nhập của các hộ dân bán hàng rong tại phố ẩm thực Nguyễn Văn Chiêm và Công viên Bách Tùng Diệp trung bình mỗi ngày 200.000 - 250.000 đồng.


 

Bán hàng trên phố ẩm thực thu nhập 200.000 - 250.0
"Phố hàng rong" nằm trên đường Nguyễn Văn Chiêm khai trương ngày 28-8 hoạt động từ 6-9h và 11-14h mỗi ngày. Các gian hàng được thiết kế giống nhau, có đánh số thứ tự - Ảnh: LÊ PHAN

Thông tin này được Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1, bà Nguyễn Thị Hiếu trình bày tại Hội nghị lần thứ 9 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, diễn ra chiều 3-1.

Theo bà Hiếu, mô hình khu kinh doanh ẩm thực có thời gian mà quận 1 thực hiện thời gian qua đến nay đã có kết quả tích cực, góp phần giảm dần hộ cận nghèo trên địa bàn Quận và quận đang tiếp tục khảo sát các khu vực để nhân rộng mô hình này.

Kinh nghiệm của quận 1, theo bà Hiếu, là vận động tuyên truyền phải đi từ cơ sở mới có tác dụng sâu với người dân. 

Bà Hiếu kể ban đầu, khi xuống trao đổi với người dân về chủ trương này cũng có sự phản ứng. Tuy nhiên, đến nay, có hộ nhờ kinh doanh ở đây mà đã thoát nghèo, số hộ cận nghèo cũng giảm xuống.

Nói về công tác lập lại trật tự lòng lề đường, bà Hiếu cho biết qua giám sát nhiều lần của mặt trận, thấy có 30 điểm tái lấn chiếm. Kinh nghiệm quận rút ra là tâm ký người dân chưa được giải quyết thấu đáo.

"Có người vẫn còn tâm lý ỷ lại sử dụng vỉa hè làm nơi sinh sống. Cũng có tâm lý canh me lực lượng chức năng để tiếp tục lấn chiếm buôn bán", bà Hiếu nói.

Theo bà Hiếu, về trật tự đô thị thì không thể khoán hết cho khu phố, tổ dân phố, cho phường, thậm chí là cho Quận, mà phải có sự nhất quán của thành phố để thực hiện cho đồng bộ.

Hội nghị lần 9 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM có sự tham dự của Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Phó bí thư Thành ủy Võ Thị Dung, lãnh đạo HĐND và UBND TP cùng nhiều cơ quan đơn vị.

Ông Trần Thanh Mẫn đánh giá TP.HCM là thành phố năng động, thu ngân sách cao nhất, thu nhập bình quân đầu người cũng cao nhất cả nước với 5.700 USD/người/năm (so với Hà Nội là 3.900 USD/người/năm).

"Tôi đánh giá rất cao sự vào cuộc của MTTQ TP.HCM đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố", ông Trần Thanh Mẫn nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận