Ban chỉ huy quân sự Bộ GTVT gặp mặt kỷ niệm ngày thành lập QĐND

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/12/2015 09:33

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh ngành GTVT cùng nhau giao lưu, tâm sự và ôn lại truyền thống.

MJM_5893
Thứ trưởng Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi họp mặt.

Chiều ngày 22/12, Ban Chỉ huy quân sự Bộ GTVT và Ban Chỉ huy quân sự Cơ quan Bộ tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại cơ quan Bộ GTVT đã tham gia quân đội và các đồng chí tự vệ.

Mở đầu buổi gặp mặt, ông Nguyễn Quyết Thắng, Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Bộ GTVT đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường vẻ vang của Quân đội anh hùng, dân tộc anh hùng, sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.Hàng vạn cán bộ công nhân viên ngành GTVT đã lên đường tới các chiến trường, xông pha trong lửa đạn để giữ vững mạch máu giao thông đồng thời là hiện thân sống của một loạt đường giao thông chỉ có ở Việt Nam được tạo ra bằng chính xương máu của họ. Trong đó có gần 2.600 cán bộ chiến sỹ GTVT hy sinh bởi bom đạn của kẻ thù, hàng vạn người trở thành thương binh, bệnh binh.

MJM_5881
Phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Bộ GTVT Nguyễn Quyết Thắng phát biểu mở đầu cuộc gặp mặt.

Trong những năm qua, bằng những hành động thiết thực, Công đoàn ngành GTVT đã phát động gây quỹ được hãng trăm tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng hơn 700 căn nhà tình nghĩa, mái ấm cho các cựu TNXP, cựu chiến bình và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, ngành GTVT tặng 14000 sổ tiết kiệm, thăm hỏi hỗ trợ và tặng quà cho hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn do bị TNGT.. 

Trao đổi với các cựu chiến binh, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho rằng quân đội thực sự là một trường học lớn, đã rèn luyện ý chí tác phong công tác cho người chiến sỹ. Thứ trưởng mong các cựu sỹ quan, chiến sỹ QĐND Việt Nam đang công tác tại Bộ GTVT và các chiến sỹ tự vệ Bộ GTVT phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ QĐND Việt Nam đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó..

MJM_5900
Thứ trưởng Nguyễn Nhật tặng hoa cho Ban Chỉ huy quân sự Bộ GTVT.
Ý kiến của bạn

Bình luận