Bạn bè quyên góp tiền giúp sinh viên nguy kịch vì tai nạn giao thông

Xã hội 25/02/2018 05:19

Gặp tai nạn đêm giao thừa, nam sinh viên năm nhất Đại học Bách khoa Đà Nẵng lâm cảnh nguy kịch khi gia đình khó khăn.

quyen-gop-1727-1519378739
Các học sinh trường Trần Quốc Tuấn quyên góp tiền giúp Quý trả viện phí sau tai nạn giao thông. Ảnh: Phạm Linh

Ngày 23/2, nhóm bạn trẻ đặt thùng quyên góp trước cổng trường THPT Trần Quốc Tuấn, TP Quảng Ngãi. Đứng sau chiếc bàn có dòng chữ "Chi đoàn 12C3 2014-2017 quyên góp ủng hộ bạn Trần Xuân Quý" là những gương mặt lo âu.

Trần Xuân Quý là cựu học sinh lớp 12C3 niên khóa 2014-2017 của trường THPT Trần Quốc Tuấn, hiện là sinh viên năm nhất Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Đêm 30 Tết Mậu Tuất, Quý đi xe máy mua đồ cúng giao thừa, trên đường về nhà thì gặp tai nạn giao thông.

Nam sinh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng gãy xương sườn, xương đùi gãy hai nhịp, bàng quang, phổi, lá lách bị dập. Hôm qua lớp 12C3 dự định tập trung trước cổng trường để tổ chức họp lớp. Khi nghe chuyện bạn gặp tai nạn, tất cả bàng hoàng, quyết định hủy đi chơi để tiết kiệm tiền quyên góp giúp bạn.

Cựu lớp trưởng Huỳnh Thị Dư cho biết, lúc đó lớp đã góp được 15 triệu đồng, nhưng số tiền phải ứng viện phí mỗi ngày lên đến 10 triệu đồng nên nảy ra ý tưởng làm thùng tiền quyên góp. Ngay sáng cùng ngày, thùng tiền đã được đặt trước cổng với sự đồng ý của nhà trường.

Thầy Huỳnh Sinh, cựu giáo viên chủ nhiệm lớp 12C3 cho biết, Quý là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em, ba qua đời 14 năm trước, mẹ làm việc ở trạm y tế xã nuôi 2 con học đại học. "Quý luôn cầu tiến, vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Trong ba năm THPT em luôn là học sinh xuất sắc của lớp", thầy Quý nói.

Câu chuyện của Quý cùng hình ảnh bạn cùng lớp tổ chức quyên góp nhanh chóng lan tỏa khi thầy cô và phụ huynh chia sẻ trên Facebook. Cổng trường Trần Quốc Tuấn hai hôm nay vào giờ học không còn yên ắng như mọi khi, nhiều người đi đường đứng lại hỏi thăm và quyên góp. 

Giờ ra chơi, nhiều học sinh cũng ra cổng trường chung tay giúp người anh vượt qua cơn hoạn nạn. Đến giờ tan tầm, dòng học trò đổ ra cổng trường không vội vã như mọi khi, nhiều bước chân đã đứng lại để góp một phần sẻ chia.

Chị Đoàn Thị Thanh Vân, phụ huynh một học sinh lớp 12C3 cho biết, nghe con báo tin bạn gặp nạn, chị đã bỏ dở công việc lên trực ở thùng quyên góp cùng các con. "Tôi và thầy cô đã kêu gọi cựu học sinh ủng hộ Quý. Mọi người đều nhiệt tình hưởng ứng, chỉ trong hôm qua những tấm lòng hảo tâm đã góp 57 triệu đồng", chị Vân nói.

Huỳnh Thị Dư đang cùng 2 bạn khác ra Đà Nẵng thăm Quý. "Em và một bạn khác đang học ở Đà Nẵng sẽ sắp xếp thời gian hợp lý để chăm sóc Quý giúp mẹ vì gia đình neo người. Lúc này em chỉ mong bạn sớm phục hồi", Dư nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận