Bãi xe sân bay phát hỏa, 300 ôtô bị thiêu rụi

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/01/2020 20:10

Ngọn lửa bốc lên từ tầng hầm khu bãi đỗ chứa 3.000 ôtô tại sân bay Stavanger (Na Uy) đã thiêu rụi ít nhất 300 xe.

Norwegian_Airport_1_
Đám cháy xuất phát từ tầng hầm.

Vụ việc xảy ra chiều thứ ba (7/1). Báo cáo của chính quyền địa phương cho biết đám cháy được phát hiện lúc 15h30.

Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng khu để xe 5 tầng. Khói dày tới mức toàn bộ chuyến bay bị hủy, hành khách được di tản tới khách sạn gần đó.

Ảnh chụp đám cháy và video quay cảnh lửa và khói bốc lên nghi ngút cũng xuất hiện trên mạng. Còi báo động vang khắp nơi, các vụ nổ nhỏ liên tiếp xảy ra, không khí rất ngột ngạt.

Norwegian_Airport_2_
Ít nhất 300 ôtô bị thiêu rụi.

Đơn vị vận hành bãi xe xác nhận khi xảy ra hỏa hoạn, bãi xe có sức chứa 3.000 ôtô gần như không còn chỗ trống. Ít nhất 300 ôtô đã bị phá hủy, một phần tòa nhà sụp xuống do lửa tàn phá.

Đó mới là con số ước tính. Số xe thiêu rụi chính thức vẫn chưa được xác định. Thiệt hại được ước đoán hàng chục triệu USD.

Hơn 60 lính cứu hỏa đã được điều tới dập tắt ngọn lửa. Những người này mất tới 6 giờ để khống chế đám cháy, không cho nó lan rộng ra khu vực xung quanh. Bản thân khu nhà để xe không có hệ thống phun nước chống cháy tự động.

Điều tra ban đầu cho thấy hỏa hoạn có thể bắt nguồn từ một chiếc xe điện. Tuy nhiên, thông tin sau đó lại nói rằng một chiếc ôtô diesel đã tự bốc cháy.

Tới sáng thứ tư (8/1), đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Không có thương vong nào về người được ghi nhận. Sân bay Stavanger cũng hoạt động bình thường trở lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận