'Bãi xe lậu' trên hành lang cao tốc Pháp Vân bị phạt 5 triệu đồng

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 03/10/2019 07:06

Liên quan tới việc hàng nghìn m2 đất hành lang cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ bị san ủi trái phép làm bãi đỗ xe, các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai đồng loạt vào cuộc kiểm tra và cam kết sẽ xử lý dứt điểm tình trạng này.


1BB9A95B-5B28-4DFB-8C62-91940485861C.
Hàng nghìn m2 đất hành lang cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ bất ngờ được san lấp làm bãi trông xe. 

Sáng 2/10, trao đổi với phóng viên Tạp chí Giao thông vận tải, ông Đỗ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết chưa nhận được thông tin sự việc hàng nghìn m2 đất hành lang cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đoạn qua Khu đô thị Pháp Vân-Tứ Hiệp thuộc địa bàn phường Hoàng Liệt đang bị san lấp làm nhà xưởng, bãi xe trái phép.

"Tôi sẽ chỉ đạo cho kiểm tra, xử lý ngay nếu phát hiện vi phạm", ông Tùng nói.

Trao đổi với PV, ông Ngô Quốc Cường – Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Hoàng Mai cho biết: “Tử thông tin phản ánh của Tạp chí Giao thông vận tải, sáng ngày 1.10, đơn vị đã kịp thời phát hiện ông Đỗ Phan Minh Công tự ý san lấp dải đất dọc theo đường gom của tuyến Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ để làm bãi đỗ xe.

Tổ công tác đã phối hợp với UBND phường Hoàng Liệt, Công an phường Hoàng Liệt và Công ty Công trình giao thông 3 để mời ông Công đến xử lý vụ việc này.

Trong quá trình làm việc, ông Công cũng thừa nhận hành vi tự ý san lấp dải đất trên, ngoài ra, ông Công cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ của cơ quan có thẩm quyền liên quan tới việc này.

Với hành vi này, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, xử phạt lên 5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu ông Công phải chấm dứt hành vi tự ý san lấp và nhanh chóng hoàn trả mặt bằng.

Để đảm bảo tình trạng này không tiếp tục tái diễn, sự phối hợp giữa lực lượng Thanh tra giao thông, Công an địa phương và đơn vị quản lý công trình giao thông cần chặt chẽ và sát sao hơn nữa.

EC363C34-979F-4404-AE8E-E379859F9BD3.
Hệ thống nhà xưởng của Cty Công ty TERAL cũng đang cho xây dựng nhà xưởng kiên cố trên đất hành lang cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ nhưng chưa bị xử lý.

Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như trên.

Cũng theo ông Cường, trách nhiệm và chức năng của Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Hoàng Mai là kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm đến an toàn giao thông thì lập biên bản xử lý, còn trách nhiệm quản lý đất thuộc chính quyền địa phương.

Trước đó, Tạp chí GTVT đã thông tin về tình trạng hàng nghìn m2 đất hành lang cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đoạn qua Khu đô thị Pháp Vân-Tứ Hiệp đang được cấp tập san lấp làm bãi đỗ xe và xây dựng nhà xưởng trái phép.

Một công nhân cho biết: “Việc san ủi đang được triển khai cấp tốc để chuẩn bị mở bãi xe tải, Công ty Vận tải Tuấn Vinh là đơn vị đứng ra làm việc này”.

Khi được hỏi việc xây dựng này đã diễn ra lâu chưa thì công nhân này cho biết, đã xây từ cả tuần nay. Họ cũng thừa nhận việc làm này là công khai, chẳng phải lén lút hay vụng trộm.

894CCF2A-DB75-491B-B730-887CE20ED4F9.
Sau khi “xoá sổ” bãi xe trái phép trên hành lang cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, các xe tải của Cty Vận tải Tuấn Vinh tiếp tục chiếm dụng 2/3 lòng đường gom Pháp Vân làm nơi đỗ xe. 

Cách đó không xa, tại lô BT6- KĐT Pháp Vân, Công ty TERAL cũng đang cho xây dựng nhà xưởng kiên cố trên đất hành lang cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải), vị trí hành lang cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hay bất cứ gầm cầu nào đều không cho phép việc xây dựng các công trình kiên cố hay làm bãi xe.

"Việc làm này rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của công trình và người tham gia giao thông. Đơn vị quản lý trực tiếp là Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp kiểm tra, xử lý theo quy định, ông Huyện cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận