|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

bai toan btxm - Các bài viết về bai toan btxm, tin tức bai toan btxm

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề bai toan btxm trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Mô hình tính toán bê tông nhiều lớp sửa mặt đường bê tông xi măng

Mô hình tính toán bê tông nhiều lớp sửa mặt đường bê tông xi măng

Diễn đàn khoa học - 08/02/2021 - 06:18

Sửa chữa mặt dường bê tông xi măng (BTXM) biến mô hình tính toán trở thành bài toán BTXM nhiều lớp, lớp BTXM cũ và lớp bê tông phủ để sửa chữa.

Nghiên cứu nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường tại Việt Nam

Nghiên cứu nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường tại Việt Nam

Ứng dụng - 08/09/2020 - 09:10

Bài báo giới thiệu phương pháp tính toán trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng (BTXM) mặt đường với chiều dày tấm và các mức nhiệt độ khác nhau

Trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường và vấn đề xác định độ chênh lệch nhiệt độ giữa mặt trên và mặt dưới tấm bê tông xi măng

Trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường và vấn đề xác định độ chênh lệch nhiệt độ giữa mặt trên và mặt dưới tấm bê tông xi măng

Nghiên cứu - 14/11/2016 - 05:19

Bài báo trình bày các cách tính toán độ chênh lệch nhiệt độ giữa hai mặt trên và dưới của tấm bê tông xi măng (BTXM), để xác định giá trị nhiệt độ chênh lệch giữa mặt trên, mặt dưới và các điểm ở độ sâu khác nhau trong tấm, từ đó làm cơ sở tính toán ứng suất trong tấm bê tông khi nhiệt độ thay đổi và phân bố không đều trong tấm, đồng thời kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao độ chính xác khi tính toán, từng bước tối ưu hóa việc tính toán kiểm tra ứng suất trong tấm BTXM khi thiết kế mặt đường.

Nghiên cứu xây dựng công thức tính công suất của động cơ dẫn động máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang

Nghiên cứu xây dựng công thức tính công suất của động cơ dẫn động máy trộn bê tông xi măng hai trục ngang

Nghiên cứu - 10/08/2016 - 13:41

Bài báo trình bày tóm tắt cách xây dựng công thức tính công suất của động cơ dẫn động máy trộn bê tông xi măng (BTXM) hai trục ngang ở hai giai đoạn: Trộn khô và trộn ướt, sử dụng công thức mới thu được để tính toán và so sánh giữa công suất lý thuyết với công suất thực tế trên một số máy trộn đang sử dụng phổ biến ở Việt Nam

Xây dựng phần mềm tính toán công suất nhỏ nhất của bộ máy trộn bê tông hai trục nằm ngang

Xây dựng phần mềm tính toán công suất nhỏ nhất của bộ máy trộn bê tông hai trục nằm ngang

Nghiên cứu - 31/03/2015 - 14:50

Bài báo trình bày tóm tắt những kết quả thu được khi xây dựng phần mềm tính toán công suất nhỏ nhất của động cơ dẫn động trục trộn trong bộ máy trộn bê tông xi măng (BTXM) hai trục nằm ngang do Việt Nam chế tạo, có xét đến ảnh hưởng của một số thông số kết cấu của bộ máy trộn.

Trao đổi thông tin chuyên nghành trong thiết kế và thi công xây dựng mặt đường bê tông xi măng

Trao đổi thông tin chuyên nghành trong thiết kế và thi công xây dựng mặt đường bê tông xi măng

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 15:36

Qua quá trình giảng dạy bộ môn Công trình sân bay tại Học viện PK – KQ.Từ thực tiễn trao đổi, đi thực tế ở nước ngoài . Liên hệ với hoạt động thực tế ở trong nước thấy rằng có khá nhiều vấn đề cần được mở rộng trao đổi thông tin chuyên ngành Thiết kế và thi công xây dựng mặt đường BTXM nói chung và mặt đường BTXM sân bay nói riêng với hy vọng góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm là mặt đường BTXM hiện nay, đồng thời xem xét tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của các nước để đưa vào ứng dụng cho phù hợp với điều kiện Việt Nam. Bài viết chỉ đề cập đến một số nội dung mà tác giả thấy rằng ở Việt Nam chưa có sự đồng thuận cao hoặc qui định trong TC hiện chưa tối ưu lắm. Do khuôn khổ của bài báo, nội dung có liên quan đến công tác kiểm tra, nghiệm thu sản phẩm sẽ được giới thiệu riêng. 1.    Vấn đề cốt liệu trong BTXM- thành phần hạt. Chọn kích thước hạt cốt liệu lớn nhất và sau đó xác định tối ưu thành phần hạt cốt liệu thô trong tính toán cấp phối BTXM có tầm quan trọng đặc biệt. Điề