Bãi giữ xe Đường sách không nhận giữ xe đạp

Ý kiến 01/04/2017 05:07

Đường sách là một không gian văn hóa dành cho tất cả mọi người, không hiểu sao các bãi giữ xe ở đây lại phân biệt đối xử...

 

Bãi giữ xe Đường sách không nhận giữ x
Bãi giữ xe trên lề đường Công xã Paris, Q.1 ở cổng Đường sách Nguyễn Văn Bình không nhận giữ xe đạp - Ảnh: Quân Nam

Sáng 30-3, tôi đi xe đạp ra Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM để mua sách.

Khi chạy đến bãi giữ xe ở cổng Đường sách (đường Công xã Paris) thì một nhân viên nam nói một cách lạnh lùng "không giữ". 

Tôi hỏi lại: "Ở đây không giữ xe đạp hả?", thì một nhân viên nữ nói "không giữ xe đạp", làm tôi hụt hẫng dắt xe trở ra.

Tôi chạy vòng qua cổng Đường sách bên đường Hai Bà Trưng, thấy một bãi giữ xe trên lề đường tôi chạy vào nói "cho em gửi cái xe đạp", anh giữ xe chỉ vào góc tường, ý bảo để xe ở đó.

Tôi nói anh cho cái phiếu giữ xe, anh nói xe đạp không có phiếu. Tôi cũng hơi lo lắng, vì lỡ xảy ra trường hợp mất xe thì tôi đâu có gì để chứng minh, với lại xe đạp của tôi cũng là loại tốt nữa.

Nhưng nghĩ đã đến nơi rồi nên tôi đành đi nhanh vào mua mấy cuốn sách mình cần rồi đi về, chứ không thảnh thơi ngắm sách như dự định nữa.

Lỡ một vài tiếng sau mới ra, liệu người giữ xe còn nhớ tôi để cho lấy xe không? Đường sách là một không gian văn hóa dành cho tất cả mọi người, không hiểu sao các bãi giữ xe ở đây lại phân biệt đối xử, không tiếp nhận người đi xe đạp.

Không biết trong quy định, các bãi giữ xe có quyền từ chối giữ xe đạp hay không? Và khi ra lấy xe, tôi phải trả 5.000 đồng, cao hơn mức giá giữ xe máy mà Nhà nước quy định.

Chuyện xảy ra như vậy làm sao khuyến khích người dân đi xe đạp để bớt ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường, tăng cường sức khỏe? 

Khi Tuổi Trẻ liên hệ với bà Quách Thu Nguyệt - phó giám đốc công ty Đường sách - để trao đổi thêm về ý kiến này của bạn đọc, bà Nguyệt đã có ý kiến như sau:

- Ban Giám đốc Đường sách luôn hoan nghênh và tạo mọi điều kiện để bạn đọc đến với Đường sách, không phân biệt bạn đọc đi xe máy hay đi xe đạp.

Tuy nhiên, trong thực tế cách ứng xử của nhân viên bãi xe có thể chưa đúng, chưa thể hiện được tinh thần hoan nghênh và phục vụ bạn đọc đến với Đường sách. Ban giám đốc Đường sách sẽ làm việc lại với nhân viên bãi xe để phục vụ tốt hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận