Bạc Liêu: Tai nạn liên tục vì đường thi công “ì ạch”

Ý kiến 16/10/2016 08:48

Một đoạn đường ngắn khoảng 20m thuộc tuyến đường giao thông nông thôn do chưa hoàn thiện thi công nên đã xảy ra trên 10 vụ tai nạn chỉ trong khoảng 2 tháng qua.

 

Tai nạn liên tục vì đường thi công “ì ạc

Đoạn đường này thuộc tuyến đường giao thông nông thôn dọc theo sông Bạc Liêu - Cà Mau, đoạn qua ấp Trà Kha B (phường 8, TP Bạc Liêu, Bạc Liêu).

Theo nhiều người dân địa phương, hầu hết những vụ tai nạn thường xảy ra vào buổi tối khi lái xe không chú ý nên cho xe chạy thẳng thì lao xuống đám cỏ, ao sình lầy và sân bê tông phía trước nhà dân.

Độ cao giữa mặt đường và phía khu vực sân nhà người dân chênh lệch rất lớn, người đi đường vào đêm tối không biết khoảng trống phía trước (đoạn thi công còn dang dở) nên cứ thế chạy, gặp sự cố gây tai nạn. Còn con đường tạm nằm sát phía bờ sông, bị sạt lở, gây mất an toàn giao thông, không có rào chắn, cỏ mọc che kín bờ sông.

Mặc dù tai nạn xảy ra liên tục nhưng đoạn đường này không hề có biển cảnh báo nên nhiều vụ tai nạn nối tiếp nhau, nhất là vào ngày mưa.

Ông P.H.L, nhà ở gần đoạn đường - cho biết: “Đã có trên 10 vụ tai nạn xảy ra, chủ yếu sau 20 giờ đêm, do người dân không biết có sự cố đường nên đi thẳng bị lọt xuống sân gạch. Thậm chí có những người té bị gãy tay chân. Vì thấy nguy hiểm nên gia đình tôi phải mắc bóng đèn chiếu sáng trước hiên báo hiệu cho người đi đường vào ban đêm”.

Được biết, do vấn đề bồi hoàn giải tỏa với một hộ dân nơi con đường đi qua chưa xong nên đoạn đường này chưa được thi công.

Điều đáng nói, khi liên tiếp nhiều vụ tai nạn xảy ra trong thời gian dài nhưng đơn vị thi công không có rào chắn hay biển báo hướng dẫn người dân đi đường tạm. Hiện tại chỉ có hộ dân có nhà gần đường thấy nguy hiểm nên tự mở đèn chiếu sáng để người đi đường cảnh giác.

Ý kiến của bạn

Bình luận