Bắc Kinh thử nghiệm "cảnh sát robot cơ động"

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Ứng dụng 29/10/2017 09:57

Robot hoạt động độc lập trên đường cao tốt nhằm ghi hình các trường hợp vi phạm giao thông, tiết kiệm kinh phí khiến những người thường vi phạm phải e dè.

canh-sat-robot

Trung Quốc đang đặt mục tiêu trở thành dẫn đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo và robot - (Ảnh: REUTERS).

Cảnh sát giao thông Bắc Kinh đã thử nghiệm một loại robot tuần tra trên tuyến đường cao tốc ra sân bay của thành phố, nhằm hỗ trợ cảnh sát trong xử lý các trường hợp vi phạm như đậu xe sai quy định, hoặc các tài xế lái xe trong làn đường khẩn cấp.

Robot cảnh sát này kích thước bằng một va-li nhỏ, nặng khoảng 20kg, hoạt động trên rào chắn đường cao tốc với tốc độ 5km/h và có thể hoạt động độc lập trong khoảng từ 5 - 8 giờ với bộ pin được sạc đầy.

Robot này hỗ trợ bằng cách chụp hình ảnh và quay video các xe đậu sai quy định và xe chạy trên làn đường khẩn cấp, sau đó gửi bằng chứng cho cảnh sát.

Ngoài việc xử lý vi phạm giao thông đường cao tốc, robot cũng có thể hỗ trợ cảnh sát giao thông trong các công việc khác. Nó cũng có thể gửi các cảnh báo bằng giọng nói tới các phương tiện giao thông trong trường hợp tắc nghẽn đường cao tốc, tai nạn xe hơi, bảo dưỡng đường bộ và thời tiết xấu.

Một ưu điểm lớn của robot này là khi xảy ra các tai nạn xe hơi dẫn đến tình trạng tắc nghẽn giao thông, robot cảnh sát này hoàn toàn có thể đến hiện trường một cách sớm nhất và gửi lại hình ảnh để giúp các lực lượng chức năng xử lý được nhanh chóng hơn.

Trong thời gian tới, chính quyền Bắc Kinh sẽ sử dụng những robot này trên các đường cao tốc khác để tăng cường xử lý các vụ vi phạm giao thông và đảm bảo an toàn đường bộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận