Bà Rịa - Vũng Tàu: Xe ben “quá tải” gầm rú phá nát đường đi

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Bạn đọc 04/12/2021 06:35

Tại nhiều tuyến đường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hàng loạt xe ben thì nhau “gầm rú”. Phía sau đất đá chất cao ngút...là tình trạng mất ATGT


 

Clip: Hàng chục xe ben thi nhau tàn phá nhiều tuyến đường và đe doạ tính mạng của người tham gia giao thông

 Đã nhiều tháng nay, người dân sinh sống trên các tuyến đường liên huyện của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đều ngao ngán trước tình cảnh hàng chục xe ben chở đất đá nối đuôi nhau tung hoành khắp các tuyến đường liên huyện của Thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

 Có mặt tại điểm nóng xe quá tải nói trên, chúng tôi đã mật phục nhiều ngày liền và ghi nhận tình trạng "xem thường" pháp luật của nhiều phương tiện có gắn logo...

40194F16-2114-4204-B3F5-AA094C54517E.
Những thùng xe chất đầy đất và che mờ biển số 

Theo đó, mỗi ngày hàng chục xe ben mang logo Trí Đạt, nhận đất đá trên khu vực đường Phú Mỹ - Tóc Tiên giáp với khu vực đường Trường Chinh - Quốc lộ 51. Sau đó đua nhau trên đường tỏa đi các khu vực dự án thi công để "trả đất" bất chấp tính mạng và ATGT của người dân. Phía sau xe, những thùng đất cát chất cao dù đã phủ bạt nhưng không thể che hết lượng đất "quá tải" này. Hệ quả kéo theo đó là những tiếng gầm rú, kèm theo là đất cát, là bão bụi, là khói xe đen nghịt. Bám theo đuôi các xe này, chúng tôi nhận thấy rõ mặt nền đường rung chuyển, vệt hằn lún hiện rõ dần. Chỉ cần mặt đường có độ chênh, là những chiếc xe tải nặng này nghiêng theo thấy rõ, và tiếng gầm rú càng lớn hơn. Điều đáng nói, trong khi các phương tiện của người dân lưu thông trên đường, nhưng các tập đoàn xe này liên tục kéo còi, tăng tốc....bất chấp tính mạng và sự an toàn của người dân.

27CCA681-D40A-4FDC-8BF6-D119092DC411.
Logo "xe vua" Trí Đạt tung hoành nhiều năm tại lãnh địa Phú Mỹ, Tân Thành 

Nhiều ngày ghi nhận tại đây, chúng tôi đã tận mắt chứng kiến hàng loạt xe ben coi rẻ tính mạng của người dân và bất chấp quy định của pháp luật vẫn ngang nhiên tung hoành khắp các tuyến đường của tỉnh này.  Theo chân 3 chiếc xe ben từ đường Phú Mỹ - Tóc Tiên, chúng tôi ghi nhận chiếc xe ben 72C-068.55 và chiếc 72C-072.78 đều mang tên Trí Đạt "gầm rú" trên đường. Sau khi đi hết tuyến đường này, các xe tiếp tục rẻ vào đường Hắc Dịch - Tóc Tiên.  Và tiếp tục "gầm rú" qua các tuyến đường dân cư sinh sống như An Dương Vương, bùng binh chợ Hắc Dịch. Sau đó, chúng tiếp rẻ vào đường Võ  Văn Kiệt để có thể đi chuyển vào đường Tô Nguyệt Đình (tại đây chúng tôi gặp lại xe 72C-188.78 đã tách đoàn trước đó). Đây cũng chính là khu vực tiếp giáp giữa hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai nằm cạnh sân gold Phú Mỹ. Phía trước là đường quốc lộ 51 (Km 37+402) khu công nghiệp Gò Dầu. 

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường những ngày này đều phải đóng cửa vì bão bụi. Tuy đây là một tuyến đường liên xã liên huyện, nhưng mật độ lưu thông của phương tiện rất cao. Vì từ TP.HCM, Đồng Nai nếu đi về các tuyến đường lớn của huyện Phú Mỹ, KCN huyện Châu Đức thì đây là đoạn đường rút ngắn lộ trình nhất. Thế nên, khi "tập đoàn" xe ben này xuất hiện, người dân đành phải tự mình bảo vệ tính mạng, chứ không biết trông chờ vào ai? Bởi các xe này tung hoành đã lâu nhưng không hiểu vì sao chưa bị xử lý?

 

3F754810-9D43-4B21-982A-7F9F5B16B2BF.
Đoàn "xe vua" nối đuôi nhau trên đường

 Điều đáng nói ở đây, khu vực đi chuyển từ điểm đầu và điểm cuối đều sát với Quốc lộ 51, cự li di chuyển rất gần. Chỉ cần di chuyển ra đường Trường Chinh là có thể đi thẳng từ Quốc lộ này chỉ hơn 5km. Tuy nhiên để né trạm cân tải trọng trên quốc lộ, tập đoàn xe ben này đã chọn lộ trình di chuyển vào khu vực đông dân cư, lưu thông vòng vèo bất chấp tính mạng và sự an nguy của nhiều người đi đường. Hành động này không chỉ vi phạm pháp luật, mà còn coi thường tính mạng của người dân. 

Trong khi các bộ ngành, các cơ quan quản lý, các tổ chức nghiên cứu khoa học....trong và ngoài nước đang ngày đêm tìm giải pháp kinh nghiệm bảo đảm ATGT. Thì tại tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu, có những lái xe, chủ doanh nghiệp bất chấp những quy định và sự kiểm soát lỏng lẻo của lực lượng thực thi nhiệm vụ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng tài sản của người dân.

Ý kiến của bạn

Bình luận