Bà Rịa - Vũng Tàu, bác bỏ thông tin tài xế nghi nhiễm Covid-19

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 29/02/2020 14:47

Đại diện Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã làm việc với các đơn vị doanh nghiệp để xác minh thông tin có tài xế nghi nhiễm Covid-19.

bà rịa 3
Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thường xuyên kiểm tra hoạt động vận tải bằng container trên địa bàn

Tối ngày 28/2, trao đổi với Tạp chí GTVT phía Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Trong ngày hôm nay đã phối hợp với lực lượng Công an địa phương để làm việc với 2 doanh nghiệp đóng tại địa bàn huyện Long Điền để xác minh thông tin có tài xế xuất hiện triệu chứng nghi ngờ nhiễm vi rút Covid 19. Sau buổi làm việc, Sở xác nhận 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Đan Dương và doanh nghiệp tư nhân Thanh Danh Tiến đều đóng trên địa bàn huyện Long Điền. Tuy nhiên đơn vị Đan Dương chỉ mới đăng ký hồ sơ kinh doanh còn doanh nghiệp Thanh Danh Tiến thì có các tài xế đang chở hàng như thông tin đã nêu. Sở GTVT tỉnh này cũng cho biết thêm, hiện Thanh Danh Tiến có khoảng 20 xe container đang cho thuê chạy. Tại buổi làm việc, đơn vị cũng đã cung cấp thông tin và phối hợp chặt chẽ chứ không có chuyện bất hợp tác như các báo chí khác đưa tin.

Trước đó vào ngày 27/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Long Điền về 2 tài xế lái xe container đi qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc đều có biểu hiện sốt, ho.

Sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phối với công an tỉnh; yêu cầu Công ty TNHH Đan Dương và doanh nghiệp tư nhân Thanh Danh Tiến cung cấp thông tin về các xe đang hoạt động chở hàng hóa tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam; cung cấp thông tin 2 xe container đang lưu thông từ cửa khẩu Lào Cai (từ ngày 25/2) về hướng Nam; giám sát hành trình trong quá trình vận chuyển hàng hóa về Việt Nam.

Ban chỉ đạo cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với công an địa phương và công an các tỉnh, thành trên tuyến đường mà 2 xe container đang di chuyển để xác định vị trí, yêu cầu các tài xế đến các cơ sở y tế tuyến huyện gần nhất để cách ly y tế và chữa bệnh, tiến hành khử khuẩn xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận