Ba người tung tin sai về dịch viêm phổi bị xử lý

Bạn đọc 02/02/2020 16:55

Hai phụ nữ ở Đà Nẵng và một người đàn ông ở Quảng Ninh đăng tải thông tin không đúng về virus corona nên bị phạt hành chính.

Ngày 1/2, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an TP Đà Nẵng) cho biết ngày 27/1 một phụ nữ 41 tuổi chia sẻ bài viết trên Facebook cá nhân với nội dung: "Tại Nha Trang đã có rất nhiều người bị nhiễm virus từ khách du lịch Trung Quốc. Bộ Y tế VN vẫn giấu kín thông tin này".

Người này còn chia sẻ bài viết vào fanpage hội, nhóm Hội mua bán nhà và đất tại Đà Nẵng và nhóm Bất động sản Đà Nẵng với hơn 150 lượt bình luận. 

Một trong hai phụ nữ đăng thông tin sai trên mạng xã hội làm việc với công an Đà Nẵng. Ảnh: Hưng Lợi.

Một trong hai phụ nữ đăng thông tin sai trên mạng xã hội làm việc với công an Đà Nẵng. Ảnh: Hưng Lợi.

Trước đó, ngày 23/1, một phụ nữ khác tại Đà Nẵng đăng bài viết lên Facebook cá nhân với thông tin "Đà Nẵng phát hiện 2 ca nhiễm virus Corona – Vũ Hán", kèm đường link một bài báo viết về việc phát hiện 2 người Trung Quốc ở Vũ Hán nghi nhiễm. Có người vào bình luận nội dung đang tải là sai sự thật, chị này không chỉnh sửa.

Tại cơ quan công an, hai phụ nữ cho biết các bài viết xuất phát từ mục đích chia sẻ thông tin nhằm tuyên truyền đến người dân ý thức phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên trong quá trình đăng tải đã không kiểm duyệt nội dung để dẫn đến sai phạm, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh virus corona trên địa bàn cả nước.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính với khung phạt từ 10 đến 15 triệu đồng/người, căn cứ điểm a, khoản 3 Điều 64 Nghị định 174 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ngày 31/1, nhà chức trách thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) cũng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng với Nguyễn Đình Vân (29 tuổi, trú phường Hải Hoà, Móng Cái) về hành vi tung tin sai sự thật.

Khoảng 13h40 ngày 29/1, Vân sử dụng tài khoản facebook cá nhân Nguyễn Đình Phong đăng tải bài viết với nội dung: "Hoang mang quá đóng cửa khẩu rồi có người chết trong chỗ đóng dấu".

Làm việc với nhà chức trách thành phố Móng Cái, ông Vân thừa nhận hành vi sai trái, đã gỡ bỏ nội dung đăng tải

Ý kiến của bạn

Bình luận