Ba ngày truy lùng tên cướp dìm ông lão dưới hồ câu cá

Nhật ký cảnh sát 02/09/2018 14:48

Trên đường đi tìm việc làm, Long thấy ông Nam (64 tuổi) đang ngồi câu cá nên sát hại để cướp xe máy.

1-3705-1535721781
Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAND.

Ngày 31/8, Công an tỉnh Bắc Ninh khởi tố Nguyễn Văn Long (29 tuổi, quê Bắc Giang) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Tối 26/8, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo có vụ án mạng xảy ra ở khu vực hồ câu cá thôn Đồng Thôn, xã Đông Tiến (huyện Yên Phong). Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Nam (64 tuổi) chết dưới hồ câu cá, xe máy ông của ông này biến mất.

Kết quả khám nghiệm sơ bộ xác định nạn nhân chết do ngạt nước nhưng trong phổi có rất ít nước. Cổ nạn nhân có vết xước do bị tác động trước khi chết. Tại chỗ để xe máy, cảnh sát phát hiện một khoá chữ U có dấu hiệu bị đập bằng gạch và chiếc áo lạ.

Các trinh sát sau đó rà soát các đối tượng hình sự, ma tuý trên địa bàn và vận động nhân dân tố giác tội phạm. Cùng lúc này, cảnh sát trích xuất camera của các gia đình quanh khu vực và đã phát hiện một người đàn ông cởi trần đi chiếc Honda Dream giống xe máy của nạn nhân.

Chiều 28/9, cảnh sát xác định nghi phạm gây án là Nguyễn Văn Long và phát hiện anh ta cùng một số người khác tụ tập để dùng thuốc lắc. Nhóm người này khi bị triệu tập đều khai sau khi "chơi thuốc" Long đã bỏ đi đâu không ai rõ.

Tối 28/9, cảnh sát phát hiện nghi phạm đang ở nhà một người quen ở huyện Tân Yên (Bắc Giang) nhưng khi vây bắt, anh ta đã trốn ra sau nhà và nhảy xuống sông lẩn trốn mất.

2-7892-1535721781
Hình ảnh nghi phạm bỏ trốn. Ảnh: CAND.

Thêm một ngày truy lùng, tối 29/9, các trinh sát xác định Long đang ẩn náu tại khu vực trại vịt của Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang ở huyện Lạng Giang. Sau khi cô lập địa bàn, cảnh sát đã bắt được nghi phạm này.

Tại cơ quan điều tra, Long khai do không có tiền tiêu nên đến huyện Yên Phong (Bắc Ninh) để tìm việc làm. Khi qua hồ câu cá thì thấy ông Nam có một mình nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Anh ta lợi dụng lúc ông Nam đang mải câu nên đánh mạnh vào gáy.

Khi ông Nam vùng vẫy kêu cứu, Long đã lôi nạn nhân xuống hồ... Gây án xong, anh ta lấy chùm chìa khoá của nạn nhân ở trên bờ để mở song vội quá nên bị gãy chìa. Long sau đó phải dùng đá đập bung khoá càng để lấy xe tẩu thoát.

Ý kiến của bạn

Bình luận