Ba lao động Việt Nam thiệt mạng trong vụ cháy nhà kho ở Đài Loan

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Xã hội 09/02/2019 14:33

Ba lao động Việt Nam tử vong và một người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn ngày 6/2, tức mồng 2 Tết...

chay_nha_kho
Hiện trường vụ cháy nhà kho của công ty Kerry TJ Logistics ở thành phố Đào Viên, Đài Loan. Ảnh: CNA.

 Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, nhà kho xảy ra hỏa hoạn là của công ty Kerry TJ Logistics, nằm tại quận Quan Âm, thành phố Đào Viên, Đài Loan.

Cục phòng cháy chữa cháy thành phố Đào Viên cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra tại tầng hai nhà kho vào sáng 6/2. Vào thời điểm ngọn lửa bùng lên, có sáu lao động Việt Nam đang làm việc.

Cơ quan chức năng cho biết ba người đã được xác định tử vong. Một người bị thương nặng đang được chăm sóc và điều trị đặc biệt. Hai người còn lại an toàn.

Các cơ quan chức năng Đài Loan đang làm rõ nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn.

Theo CNA, cơ quan cứu hỏa thành phố Đào Viên nhận điện báo vụ cháy vào lúc 10h19 ngày 6/2. Tổng cộng 39 xe cứu hỏa và 103 nhân sự đã được điều động đến hiện trường. Đám cháy tập trung tại tầng hai của nhà kho cao năm tầng.

Theo thông tin ban đầu được truyền thông Đài Loan đăng tải, một trong hai lao động Việt Nam thiệt mạng ngoài 30 tuổi. Người bị thương nặng và đang được điều trị cũng vào tầm 30 tuổi. Điều tra sơ bộ cho biết các lao động người Việt làm cho một nhà thầu đảm trách việc sửa chữa hệ thống điều hòa của nhà kho.

Ngay sau khi hay tin về vụ việc, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng Đài Loan để nắm tình hình. Văn phòng cũng đề nghị phía Đài Loan điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp xử lý hậu sự cho các trường hợp tử vong, cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi lao động bị thương.

Văn phòng đã đề nghị Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các công ty phái cử thông báo cho gia đình người lao động liên quan đến vụ việc, đồng thời phối hợp hỗ trợ người thân của lao động sang Đài Loan để làm thủ tục xác định ADN nhận dạng tử thi và tiến hành các thủ tục hậu sự cho các lao động tử vong.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Đài Loan và trong nước để giải quyết vụ việc, có biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các lao động Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận