Ba Lan - Ukraine phối hợp phát triển tên lửa phòng không tầm trung

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 12/01/2019 20:18

Công ty WB Electronics của Ba Lan và tập đoàn công nghiệp quốc phòng UkrOboronProm của Ukraine vừa tuyên bố sẽ cùng phát triển một hệ thống tên lửa


7375-min-1140x570

Loại tên lửa mới sẽ được phát triển dựa theo tên lửa R-27

Trong một diễn đàn về khoa học và ứng dụng, đại diện của WB Electronics ông Roman Mushal tiết lộ công ty này có kế hoạch hợp tác với Ukraine trong việc phát triển một hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung mới.

Theo ông Mushal, “trái tim” của dự án này sẽ là tên lửa không đối không R-27 do Ukraine chế tạo. Những thành phần quan trọng nhất đã được tạo ra bao gồm động cơ, nhiên liệu và hệ thống dẫn đường.

Thời gian cần thiết cho phát triển dự án này được ước tính vào khoảng 3 năm. Loại tên lửa tầm trung mới sẽ được sử dụng để bảo vệ các tòa nhà quan trọng và lính bộ binh khỏi tất cả các loại máy bay, trực thăng, tên lửa dẫn đường hay đạn rocket.

Hệ thống phòng không mới sẽ có tầm bắn khoảng 30km với đầu đạn dẫn đường hồng ngoại, 25km cho phiên bản dẫn đường bằng radar chủ động và gần 110km với loại radar thụ động. Nó sẽ được khai hỏa từ hệ thống phóng thẳng đứng.

Hệ thống này có thể được gắn trên xe tải Jelcz 662D do Ukraine chế tạo với tổng trọng lượng tối đa khoảng 14 tấn.

Ý kiến của bạn

Bình luận