Bà Hương Trần Kiều Dung là Chủ tịch, ông Lê Thành Vinh là Tổng Giám đốc FLC Faros

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Bạn đọc 18/05/2020 09:05

Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã ROS) vừa công bố thông tin về việc bổ nhiệm và miễn nhiệm một số cán bộ quản lý.

Ảnh 1 (1)
Bà Hương Trần Kiều Dung và ông Lê Thành Vinh.

Theo đó, bà Hương Trần Kiều Dung được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty. Ông Lê Thành Vinh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty từ ngày 5/5/2020. Ông Nguyễn Thiện Phú được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Công ty. Ông Phú sẽ thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty kể từ thời điểm bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc.

Động thổ toà tháp 72 tầng tại Hải Phòng 

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) FLC Faros đã diễn ra ngày 5/5, với nhiều nội dung quan trọng như bầu mới thành viên HĐQT là bà Hương Trần Kiều Dung và bà Trần Thị Hương, thông qua chủ trương sáp nhập vào FLC GAB, cũng như xác định mục tiêu và định hướng hoạt động trong năm 2020.

Điểm lại kết quả kinh doanh năm 2019, FLC Faros ghi nhận doanh thu hợp nhất tăng mạnh 36%, đạt 5.029 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 178 tỷ đồng. Tỷ lệ hoàn thành của doanh thu và lợi nhuận trên kế hoạch năm tương ứng với 126% và 55%.

2019 cũng được đánh giá là một năm tương đối thành công của FLC Faros với danh mục dự án quy mô được bàn giao vượt tiến độ như: tòa tháp văn phòng Bamboo Airways Tower, tổ hợp chung cư FLC Green Apartment (Hà Nội), công trình Club House (Quảng Bình), dự án Nhà máy nước giải khát FLC (Bình Định)…; chưa kể hàng loạt dự án đã và đang trong quá trình xúc tiến triển khai, hoàn thiện tại Bình Định, Quảng Ninh.

Quý 3 - 4/2019, FLC Faros tiếp tục trở thành tổng thầu hàng loạt dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng cao cấp như: FLC Tropical City Ha Long giai đoạn 2 (Quảng Ninh), FLC Legacy Kontum (Kon Tum), FLC La Vista Sadec (Đồng Tháp), tổ hợp khách sạn và nhà phố thương mại FLC Hilltop Gia Lai…

Bước sang năm 2020, nhận định ngành xây dựng sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức khi bất động sản và hầu hết các lĩnh vực khác của nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, FLC Faros đặt đặt mục tiêu doanh thu 3.400 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 54 tỷ đồng.

Song song với việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án đang triển khai, trong năm 2020, FLC Faros tiếp tục trở thành tổng thầu thi công của nhiều dự án lớn. Trước mắt sẽ là dự án tòa tháp 72 tầng tại Hải Phòng được động thổ ngay trong tháng 5/2020.

Một số dự án khác đang được công ty xúc tiến cùng chủ đầu tư để triển khai trong quý 2 và quý 3 như: Khu du lịch nghỉ dưỡng Núi Mỏ Neo (Hà Giang), Khu du lịch sinh thái và dịch vụ thể thao Sơn Dương (Tuyên Quang); Khu đô thị Hồ Nước Ngọt (Sóc Trăng), Tổ hợp khu đô thị - thương mại Bạc Liêu…

Công ty cũng tiếp tục đẩy mạnh việc tái cấu trúc toàn diện đã được thực hiện từ 2019, trong đó có việc tái cơ cấu nguồn tài chính; tăng cường công tác tinh gọn và hiệu quả nguồn nhân lực.

Uỷ quyền HĐQT triển khai sáp nhập vào GAB

Liên quan đến việc sáp nhập vào FLC GAB, ĐHĐCĐ FLC Faros đã nhất trí chủ trương và ủy quyền cho HĐQT chịu trách nhiệm triển khai thực hiện việc sáp nhập. Lộ trình sáp nhập cụ thể bao gồm các phương án hoán đổi cổ phiếu và phương án hoạt động kinh doanh sau sáp nhập… sẽ được HĐQT công bố trên cổng thông tin điện tử của công ty theo quy định.

FLC GAB với định hướng trở thành doanh nghiệp khai khoáng và quản lý tài sản, trong đó có nhiều ngành nghề kinh doanh mới như kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng… Do đó, việc sáp nhập vào FLC GAB sẽ bổ trợ hiệu quả cho FLC Faros trong hoạt động tư vấn, triển khai thi công dự án, phù hợp với các chiến lược kinh doanh mới trong giai đoạn 2020 – 2025 của công ty.

Trước đó, ĐHĐCĐ của FLC GAB diễn ra vào ngày 24/4 cũng đã nhất trí với chủ trương sáp nhập này.

Ý kiến của bạn

Bình luận