Bà cụ ngồi nghỉ dưới bóng râm giữa cái nắng "cháy da cháy thịt"

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Bạn đọc 05/07/2018 09:41

Trong khi nhiều người đều cố gắng tìm những nơi mát mẻ để tránh nắng, thì vẫn có những người lao động nghèo, cô bán hàng rong vẫn oằn mình dưới cái nắng nóng cực độ của Thủ đô để mưu sinh. Hình ảnh, bà cụ già bán hàng rong ngồi nghỉ trưa dưới bóng cây được chia sẻ lên mạng xã hội mới đây khiến nhiều người thương cảm.


 

capture-15306918443391404045659
Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người thương cảm. Ảnh chụp màn hình

Hôm nay là ngày thứ 5, cả miền Bắc nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng đang phải sống trong thời tiết nắng nóng kinh hoàng chạm ngưỡng 40 độ C. Nắng gắt rọi xuống mặt đường cộng với nhiệt lượng từ những động cơ xe, những tấm kính của tòa nhà cao tầng hay cục điều hòa phả ra nóng rực khiến nhiều người dân phải che chắn kín mít, tìm mọi cách chống nắng mỗi khi ra đường. 

Ra ngoài đường vào thời điểm giữa trưa là cơn "ác mộng" đối với nhiều người. Vì vậy, nếu không có việc gì gấp gáp, người dân tìm cách đi thật nhanh về nhà hoặc tìm những nơi mát mẻ để tránh nắng. Tuy nhiên, với những người dân lao động thì dù có nắng như thiêu như đốt thì họ vẫn phải oằn mình dưới cái nắng nóng cực độ của Thủ đô để mưu sinh, kiếm sống. 

Mới đây, hình ảnh một bà cụ già bán hàng rong tranh thủ tấp vào lề đường trú nắng nghỉ trưa dưới bóng cây rợp mát trên phố Cầu Gỗ được tài khoản L.T.S chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người đồng cảm.

Hình ảnh bà cụ già với chiếc áo đã sờn rách, đội chiếc nón lá tua rua, tranh thủ lót dép ngồi nghỉ dưới bóng râm, nhưng vẫn có thể cảm nhận rõ nhất cái nóng "như thiêu như đốt". Bên cạnh là chiếc xe đạp thồ với cơ man đồ đạc cùng vài quả dứa và những chiếc bắp chuối vẫn chưa bán hết. 

365772362068116326848186302032910687404032o-153069
Hình ảnh bà cụ bán hàng rong ngồi nghỉ trưa dưới bóng cây giữa cái nắng nóng 40 độ C

Quả thật trời nắng như đổ lửa khiến không khí trở nên ngột ngạt, nhưng nhiều người vẫn đang phải "đội nắng" mưu sinh. Hình ảnh trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

"Mình là thanh niên, ở trong nhà ngồi quạt suốt ngày mà còn thấy ngột ngạt khó chịu chứ chưa nói gì đến người có tuổi, suốt ngày bươn trải dưới cái nắng nóng gay gắt như vậy. Thương cụ quá, mọi người ai có gặp thì mua giúp bà chút quả cho nhanh hết hàng còn về nghỉ ngơi nữa", tài khoản A.G. chia sẻ. 

Bạn T.K. cũng bày tỏ thương cảm, "Chỉ mong thời tiết bớt khắc nghiệt, trời mát mẻ hơn chút cho những người lao động nghèo đỡ vất vả. Nhìn bà cụ mà thương quá, đến tuổi này rồi mà vẫn chưa được nghỉ ngơi. Trời nóng hầm hập 39 -40 độ, dù bịt kín mít ra đường một chút thôi cũng đã thấy tức ngực, khó thở rồi. Bạn nào gần đó ra mua giúp cụ quả dứa, củ khoai hay cho cụ cốc nước mát thôi cũng được"

Ngay sau khi bức ảnh trên được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều bạn trẻ gần đó cũng đã tranh thủ chạy ra mua hàng giúp bà cụ để sớm được về nghỉ ngơi và không quên chia sẻ hình ảnh bà cụ bán hàng rong lam lũ, vất vả dưới cái nắng như đổ lửa lên mạng xã hội. 

Ý kiến của bạn

Bình luận