Bà cụ 80 tuổi tốt nghiệp đại học

26/12/2019 06:47

Bà Dozella Washington (80 tuổi, sống tại Alabama) là người nhiều tuổi nhất tốt nghiệp Đại học Alabama A&M trong 144 năm qua với điểm học tập kỳ cuối 4.0/4.0.

gma-donzella-washington-GradWa-8978-8040-157707150
Bà Dozella Washinton trong buổi lễ tốt nghiệp, ngày 6/12. Ảnh: Alabama A&M University

Phát biểu khi nhận bằng cử nhân ngành Công tác xã hội hôm 6/12, bà Dozella Washington nói: "Tôi muốn truyền cảm hứng và chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản với giáo dục. Tôi cũng muốn nhấn mạnh cuộc sống của mình bằng một thử thách ấn tượng".

Dozella chia sẻ muốn dành tặng tấm bằng đại học cho người chồng đã mất. Bà đã trải qua thời gian khó khăn vào năm 2010 khi mẹ, chị gái và chồng lần lượt qua đời. Dozella cho biết động lực giúp bà quay trở lại trường học chính là nhờ chồng.

Kimberly Washington, con gái bà Dozella, nói: "Bố tôi ủng hộ mẹ nhiều nhất. Ông ủng hộ mọi việc bà làm, đặc biệt là đi học. Ông không được vào đại học nhưng hiểu giá trị của trải nghiệm giáo dục này".

Trước khi chuyển đến Montgomery (Alabama) cùng con gái vào năm 2012, Dozella sống cùng chồng tại một trang trại ở Pixley (California) nơi họ nuôi dưỡng 30 trẻ em nghèo, vô gia cư.

Khi quyết định quay trở lại theo đuổi giáo dục đại học, một trong những thách thức mà Dozella phải đối mặt là nói lắp. Bà đăng ký tham gia các lớp học diễn thuyết, dạy về công tác xã hội và kinh doanh tại Cao đẳng Lawson State Community trước khi chuyển đến Đại học Alabama A&M.

Hiện, Dozella cho biết rất hào hứng học tập và cân nhắc việc học lên thạc sĩ. Trong thời gian đó, bà hy vọng có thể tham gia hoạt động tình nguyện bất cứ lúc nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận