Ba bảo vệ trộm ôtô bị truy tố

Đường dây nóng 04/10/2019 09:36

Được giao nhiệm vụ bảo vệ công ty, 3 nhân viên an ninh trẻ tuổi đã bàn nhau trộm cắp 3 xế hộp mang đi tiêu thụ.

 

AAIdwNg
Ảnh minh họa

Ngày 3/10, VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Hải Nam (22 tuổi, trú quận Long Biên, Hà Nội); Vũ Thanh Nam (30 tuổi) và Lưu Văn Hải (19 tuổi, cùng quê Tuyên Quang) về tội Trộm cắp tài sản.

Các bị can từng là nhân viên bảo vệ làm việc tại Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại ôtô Thăng Long Việt Nam.

Cả 3 được giao nhiệm vụ trông giữ phương tiện của nhân viên và khách đến giao dịch, bảo vệ tài sản của công ty 24/24.

Theo cáo buộc, tối 31/12/2018, do cần tiền nên Hải và 2 đồng nghiệp cùng tên Nam đã bàn bạc lợi dụng ca trực, cùng nhau trộm ôtô.

Nghe Thanh Nam nói: "Mang một chiếc ôtô của công ty đi cắm, phải lấy con nào có biển số", 2 người còn lại đồng ý.

Sau khi thống nhất, 3 tên trộm đã lấy một xe Chevrolet (loại 2 chỗ) của công ty đang chờ làm thủ tục bán trả góp cho khách hàng để mang đi cầm cố được gần 30 triệu đồng. Có tiền trong tay, nhóm bảo vệ chia nhau nạp tiền vào tài khoản để tiêu xài.

Ngày 2/1, họ tiếp tục lấy cắp 2 xế hộp loại 7 chỗ (trong đó có một xe mới) và một laptop của công ty rồi lái xe đi tìm nơi cầm cố.

Đến một cửa hàng ở TP Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang), nhóm bị can đề nghị chủ tiệm cầm đồ nhưng bị từ chối do xe không chính chủ. Trên đường về Hà Nội, Nam và đồng bọn bị cảnh sát bắt giữ.

VKS xác định tổng giá trị tài sản các bị can trộm cắp hơn 2,1 tỷ đồng. Công ty bị mất đồ đã nhận lại đầy đủ tài sản nên không yêu cầu bồi thường.

Hồ sơ tố tụng cho thấy 3 bị can đều có nhiều tiền án, tiền sự về Trộm cắp tài sản, Tàng trữ ma túy.

Ý kiến của bạn

Bình luận