Aventador SVJ sẽ là siêu xe Lamborghini “thuần chất” cuối cùng

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/07/2018 16:49

Không chỉ là siêu xe Lamborghini nhanh nhất hiện nay, Aventador SVJ sắp ra mắt cũng đồng thời là mẫu xe V12 cuối cùng của Lamborghini không được "điện hóa".

 

xedoisong_lamborghini_v12_aventador_svj_2_hbdc
 

Để đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên ngặt nghèo, các hãng xe hiện đang lựa chọn 2 giải pháp chính sử dụng động cơ nhỏ hơn hoặc "điện hóa" - sử dụng hệ động lực hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, điện hóa mới là đích đến của ngành công nghiệp xe hơi khi Chính phủ nhiều nước đã có ý định cấm hoàn toàn xe chỉ sử dụng động cơ đốt trong. Ngay cả một hãng siêu xe như Lamborghini cũng không nằm ngoài xu thế này, dù hãng vẫn rất muốn tiếp tục sử dụng máy V12 nạp khí tự nhiên truyền thống trên các siêu xe cao cấp nhất của mình.

 Chuẩn bị được ra mắt, Lamborghini Aventador SVJ sẽ là mẫu xe đạt hiệu năng vận hành cao nhất trong lịch sử của hãng. Tuy nhiên, nó cũng đồng thời là siêu xe Lamborghini cuối cùng sử dụng động cơ V12 "thuần chất". Đích thân ông Maurizio Reggiani - Giám đốc bộ phận nghiên cứu & phát triển của Lamborghini đã khẳng định trong một buổi phỏng vấn với tờ Top Gear: "Đây là lần cuối cùng máy V12 đứng độc lập".

xedoisong_lamborghini_v12_aventador_svj_1_gdub
Kể từ sau Aventador SVJ, dù Lamborghini có tạo thêm bất kỳ một mẫu siêu xe với động cơ V12 nào khác, nó sẽ được trang bị thêm mô-tơ điện trợ lực và giúp giảm bớt lượng khí phát thải ra ngoài môi trường. 

 

 Với vai trò đặc biệt, Lamborghini đã cố gắng để khiến Aventador SVJ trở thành mẫu siêu xe V12 nạp khí tự nhiên tối thượng. "Mục tiêu của các kỹ sư của chúng tôi đó là đạt hiệu năng tốt hơn chiếc SV trước đó" - ông Reggiani chia sẻ - "Tuy nhiên đối với chúng tôi, 'tốt hơn' có nghĩa là 'tốt nhất'".

 Dù vẫn sử dụng cỗ máy V12 6.5l nạp khí tự nhiên quen thuộc từ các dòng Aventador trước đó, tuy nhiên Lamborghini đã có thể nâng công suất của động cơ lên thành 770PS trên phiên bản SVJ. Kết hợp cùng với các giải pháp khí động học ưu việt và nhiều cải tiến khác, chiếc xe đã phá kỷ lục hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring nổi tiếng, với độ dài 20,6km trong thời gian 6 phút 44,97 giây dưới sự điều khiển của tay lái Marco Mapelli.

Ý kiến của bạn

Bình luận