Australia đốt tàu săn cá mập bất hợp pháp của Indonesia

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/11/2019 10:25

Tàu cá Indonesia bị bắt giữ với nhiều vây, da và thịt cá mập. Giới chức Australia thông báo đã cho phá hủy con tàu vi phạm.

tau_ca_Indo
Tàu cá Indonesia bị bắt giữ với nhiều vây, da và thịt cá mập. Giới chức Australia thông báo đã cho phá hủy con tàu vi phạm.

Cơ quan công tố cho biết tàu tuần duyên thuộc ABF đã  "truy đuổi và bắt giữ" tàu Indonesia trên vùng biển phía đông bắc đảo Darwin.

Tàu xâm phạm khu vực đánh bắt cá Australia khoảng 2 hải lý, theo Channel NewsAsia.

Chủ tàu phải đóng mức tiền phạt là 17.360 AUD (hơn 11.800 USD) cho tòa án ở Darwin, Vùng Lãnh thổ Phía Bắc của Australia.

Trong quá trình khám xét, ABF phát hiện thủy thủ đoàn trên tàu gồm 5 người. Nhân viên ABFF cũng thu giữ thêm 63 vây cá mập tươi, 16 mảng da và 60kg thịt cá mập. Giới chức Australia xác nhận đã cho phá hủy tàu phạm pháp.

AFMA nhận định số tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép trong các vùng biển Australia giảm mạnh trong vài năm qua xuống chỉ còn vài trường hợp.

"Số tàu cá nước ngoài bất hợp pháp giảm từ mức cao kỷ lục, với hơn 360 vụ bắt giữ trong giai đoạn năm 2005-2006, xuống còn 5 vụ trong giai đoạn 2018-2019", Peter Venslovas, tổng giám đốc hoạt động đánh bắt cá của AFMA, cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận