Australia cho phép học sinh Trung Quốc trở lại

24/02/2020 07:49

Ngày 22/2, Chính phủ Australia thông báo cho phép hơn 760 học sinh Trung Quốc trở lại nước này, nới lỏng lệnh cấm di chuyển vì Covid-19 ban hành trước đó.

760 em này đang theo học tại các trường phổ thông tại Australia. Điều kiện để được trở lại học tập là không ai đến từ tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19 và chịu cách ly 14 ngày sau khi trở lại Australia.

"Chúng tôi nỗ lực hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho du học sinh Trung Quốc đang học tập tại Australia. Việc kiểm tra gắt gao và cách ly các em 14 ngày là cần thiết trong lúc này", Bộ trưởng Giáo dục Australia, ông Dan Tehan, cho biết.

Một gia đình bay từ Vũ Hán đến sây bay Sydney, Australia hồi cuối tháng 1. Ảnh: AFP

Một gia đình bay từ Vũ Hán đến sây bay Sydney, Australia hồi cuối tháng 1. Ảnh: AFP

Sau khi kiểm tra và duyệt danh sách học sinh trung học, tuần tới chính phủ sẽ cân nhắc việc có nên cho sinh viên Trung Quốc trở lại hay không. Đại học Western Sydney còn cam kết cấp 1.400 USD (khoảng 35 triệu đồng) cho các du học sinh Trung Quốc quá cảnh ở nước thứ ba khi quay lại đây học.

Theo số liệu chính thức năm 2018, tại Australia, gần 40% sinh viên quốc tế là người Trung Quốc. Trong ba năm trở lại đây, số lượng sinh viên Trung Quốc tại nước này tăng hơn 10%, đóng góp cho Australia hơn 23 tỷ USD mỗi năm. 

Từ đầu tháng 2, Australia đã cấm những người bay thẳng từ Trung Quốc nhập cảnh nhằm ngăn chặn Covid-19 lan rộng. Lệnh cấm đã khiến nền kinh tế thiệt hại hơn 660 triệu USD và 7.500 người có nguy cơ mất việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận