Audi xếp đầu danh sách Consumer Report bất chấp rắc rối khí thải

Đánh giá 28/02/2016 14:13

Thương hiệu xe sang nước Đức vừa được tạp chí Consumer Report xếp đầu danh sách đánh giá tại Mỹ bất chấp những rắc rối gian lận khí thải Volkswagen

 

Audi-1

Audi vượt trước nhiều đối thủ mạnh như Lexus, BMW...

Trong danh sách xếp hạng thường niên của năm nay, Consumer Report đã xếp Audi ở vị trí đầu tiên - vượt qua các đối thủ mạnh như Lexus, Porsche hay BMW. Điều thú vị là Subaru lại nắm vị trí thứ hai trong danh sách này. 

Lý giải cho vị trí đầu của Audi, tạp chí tiêu dùng uy tín nước Mỹ cho biết những đánh giá được đưa ra dựa trên các thử nghiệm thực tế ngoài đường, độ an toàn, chỉ số hài lòng của chủ xe… Theo ông Jake Fisher - giám đốc thử nghiệm xe của Consumer Report, Audi đã kết hợp hiệu quả tính tin cậy với khả năng vận hành tốt. Điều đó đã giúp hãng xe sang nước Đức giữ vị trí đầu bảng. Mặc khác, việc đứng đầu danh sách diễn ra trong bối cảnh các mẫu với động cơ dầu dung tích lớn bị cấm bán sau những bê bối khí thải mà Volkswagen gây ra. Trong số 10 thương hiệu đầu bảng của Consumer Reports, Buick của GM là tên tuổi duy nhất đại diện cho nước Mỹ có mặt (xếp thứ 7 - trước Mazda). Về phần mình, Toyota chỉ giữ vị trí số 8, kế đến là KIA, Honda. Riêng Volkswagen tụt xuống tận vị trí 15. 

Trong năm nay, Consumer Report quyết định không đưa ra lựa chọn về mẫu xe tốt nhất trong các đánh giá của mình - danh hiệu vốn thuộc về Tesla Model S trong cả 2014 và 2015. Theo ông Fisher, năm nay mẫu xe này có sự tụt hậu so với BMW 750i xDrive, Lexus LS 460L và Audi A8 L trong cuộc chơi xe sang cao cấp. Chiếc xe điện đình đám trong năm 2015 đã liên tục gặp rắc rối với lẫy cửa, nắp cốp, mô tơ điện, pin… khi Tesla cố gắng tăng cường sản lượng nhằm phục vụ thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận