Audi và Volvo sẽ sử dụng Android làm hệ điều hành xe hơi

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/05/2017 16:47

Google đã đạt được một bước tiến lớn khi biến Android thành hệ điều hành dành cho xe hơi mà không cần sử dụng đến điện thoại.

 

1657137

Hãng đã công bố hợp tác với Audi và Volvo vào hôm nay, trước thềm sự kiện Google I/O diễn ra trong tuần này. Trong tương lai không xa, chúng ta sẽ thấy những chiếc xe hơi được tích hợp hệ thống giải trí sử dụng Android 7.0 Nougat.

Theo The Verge, phiên bản Android được tùy biến dành cho các nhà sản xuất xe hơi sẽ được điều khiển thông qua một màn hình cảm ứng chính cũng như một bảng kỹ thuật số nằm phía sau tay lái. Họ sẽ thêm nhiều dịch vụ mới như Google Assistant vào các ứng dụng và các tính năng tích hợp có sẵn trên Android Auto. Android cũng sẽ điều khiển các tính năng cơ bản như sưởi hay điều hòa, vị trí ghế ngồi hoặc mở và đóng cửa sổ. Volvo cho biết rằng họ dự định sử dụng Android trên các mẫu mới trong hai năm tới, trong khi đó Audi cũng đã tích hợp nó trên concept Audi Q8 Sport mới của mình.

Việc tích hợp vào hệ thống giải trí trên các chiếc xe hơi có vẻ là mục tiêu duy nhất của Google với Android Auto trước đây. Google bắt đầu phát triển nó tiếp vào cuối năm 2014. Gã khổng lồ phần mềm này đã cho Reuters biết rằng họ muốn Android Auto biến thành một thứ gì đó mà có thể điều khiển cả hệ thống xe hơi và không cần đến chiếc smartphone.

Google cũng đã từng chính thức phơi bày những tham vọng của mình vào hội nghị I/O năm ngoái khi ra mắt Maserati Ghibli được tích hợp màn hình cảm ứng dọc 15-inch, độ phân giải 4K. Nó sẽ được chạy một phiên bản của Android và có thể điều khiển mọi thứ từ radio cho đến hệ thống HVAC. Vào hồi tháng Một này, Google và Fiat Chrysler (công ty mẹ của Maserati) cũng đã công bố việc đang sáp nhập hệ thống giải trí Uconnect của FCA với Android 7.0 Nougat.

Ở thời điểm hiện tại, phiên bản Android dành cho ô tô sẽ là mã nguồn mỡ và nó không cần thiết "bị khóa" như CarPlay của Apple. Patrick Brady, phó giám đốc mảng xây dựng Android cho biết rằng CarPlay của Apple vẫn sẽ có khả năng chạy hệ thống Android nhúng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận