Audi trình diễn hàng loạt xe điện e-tron mới tại Triển lãm ô tô

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/02/2019 10:48

Có lẽ chưa khi nào hướng phát triển của các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lại phân hóa sâu sắc như lúc này.

audi_etron-gt

Audi Q8 e-tron chia sẻ nhiều công nghệ từ “anh em cùng nhà” Volkswagen Touareg PHEV 

Về phần mình, sau khi giới thiệu e-tron GT tại Triển lãm Los Angeles 2018 tại Mỹ, Audi dự kiến trưng bày số lượng xe điện hóa hoàn toàn mới trong Triển lãm ô tô Geneva 2019 (Thụy Sĩ) vào tháng 3 tới. Động thái này cho thấy xe điện sẽ là trọng tâm của Audi trong năm 2019, không chỉ ở góc độ chiến lược phát triển, mà cả trên thị trường thực tế.

Theo phát ngôn viên của hãng xe Đức, Triển lãm Geneva năm nay là sự kiện ô tô quan trọng bậc nhất của châu Âu, còn lần đầu chứng kiến sự chuyển hướng rõ nét khi hầu hết mọi hãng xe đều tung ra sản phẩm thương mại sử dụng hệ truyền động điện hóa một phần hoặc toàn phần. Trong đó, Audi sẽ mang tới ít nhất 5 mẫu xe điện, gồm 4 chiếc đã hoàn tất giai đoạn phát triển, sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt gồm Q5 e-tron, A7 e-tron, A8L e-tron.

Mẫu tiếp theo tới nay vẫn nằm trong vòng bí ẩn, dù một số ý kiến cho rằng đây có thể là Q8 e-tron, sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model X hay Jaguar I-Pace. Mẫu SUV cỡ lớn này cũng sẽ là cơ hội lý tưởng để Audi “khoe” hệ truyền động Hybrid mà hãng triển khai trên thế hệ Q7 nâng cấp giữa vòng đời sắp tới.

Audi Q8 e-tron chia sẻ nhiều công nghệ từ “anh em cùng nhà” Volkswagen Touareg PHEV, bao gồm cả động cơ tăng áp 2.0L kèm hệ truyền động điện cho tổng công suất vận hành lên tới 367 mã lực. Lựa chọn này cũng có thể xuất hiện trên A7 và A8 L thế hệ mới. Tuy nhiên, với chiếc sedan cỡ lớn nhất của mình, Audi có thể sử dụng động cơ V6, tương tự như đối thủ BMW Series 7.

Ngoài 4 mẫu nói trên, Audi cũng mang tới một phiên bản crossover ý tưởng chạy điện cỡ nhỏ (tương tự Q3), với lịch ra mắt sản phẩm vào cuối năm 2020.

Về mặt kĩ thuật, MEB có thể cho phép tạo ra các mẫu ô tô dẫn động qua một hoặc hai trục, với công suất lên tới 300 mã lực. Kết cấu pin dạng module cũng cho phép nhà sản xuất cung cấp linh hoạt các lựa chọn khoảng hành trình thuần điện, từ 320km đến 480 km/lần sạc. Ngoài Volkswagen và Audi, SEAT (vốn thuộc cùng tập đoàn) cũng sẽ có một biến thể riêng dựa trên MEB, nhưng với nhiều lựa chọn kiểu thân hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận