Audi RS5 Sportback siêu hiếm với gói độ ABT RS5-R

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/03/2019 06:44

Chỉ có tổng cộng 50 chiếc coupe 4 cửa Audi RS5 Sportback sẽ được hãng ABT nâng cấp lên cấu hình RS5-R

xedoisong_audi_rs5_sportback_1_mspy
 

Trong giới chơi xe Audi, cái tên ABT đã không còn quá xa lạ. Tương tự như Brabus đối với Mercedes, ABT là một trong những cái tên được người yêu xe nhớ tới đầu tiên bởi các gói độ nâng cấp triệt để từ trong ra ngoài dựa trên mọi dòng Audi khác nhau. Ngay cả mẫu coupe hiệu năng cao Audi RS5 Sportback vốn đã được chi nhánh Audi Sport nâng cấp cũng không phải là ngoại lệ, khi ABT đã vừa công bố gói độ RS5-R Sportback với số lượng giới hạn dành cho chiếc xe.

xedoisong_audi_rs5_sportback_2_whbp
 

Với gói độ RS5-R, ABT đã giữ nguyên thiết kế bodykit vốn đã khá dữ dằn của RS5 Sportback, chỉ tập trung nâng cao hiệu năng khí động học bằng các chi tiết ốp mới. Cách tiếp cận này của hãng cũng khá giống với các phụ kiện chính hãng Audi Performance Parts - hiện mới chỉ có trên các dòng R8 và TT RS. Ở phía trước, chiếc xe đã được thay thế khung lưới tản nhiệt và logo Audi mới, bên dưới là cánh khí động học ốp dưới cản. Ngoài ra ở hai bên cản trước của xe còn có các vây hướng gió - tất cả những chi tiết nêu trên đều làm từ sợi carbon.

xedoisong_audi_rs5_sportback_3_mudq
 

Ở trên mỗi vòm bánh trước của chiếc xe, ABT đã bổ sung cho RS5 những khe gió giả để khiến dáng xe trở nên thể thao hơn. Các chi tiết khí động học khác như nẹp hai bên thân, cánh khuếch tán bên dưới cản sau và cánh đuôi dạng nẹp trên nắp khoang hành lý giúp bản độ RS5-R của ABT ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao và vượt qua các góc cua.

 Bên trong cabin, hãng độ tới từ Đức đã không thay đổi quá nhiều khoang nội thất thể thao và sang trọng của RS5 Sportback. Những thay đổi dễ nhận ra nhất bao gồm cần số bọc sợi carbon, bậu cửa chiếu sáng đèn logo RS5-R và huy hiệu đánh số thứ tự "1 of 50" để nói lên sự đặc biệt của phiên bản này. Trong khi đó, với các cải tiến của ABT, động cơ V6 2.9l tăng áp kép của Audi RS5 có công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 689Nm. 

xedoisong_audi_rs5_sportback_4_zcry
 

Để có thể đạt được sức mạnh lớn hơn từ động cơ, ABT đã trang bị cho chiếc xe bộ ECU mới do hãng tự thiết kế, bổ sung thêm một két làm mát và hệ thống xả mới. Không dừng lại ở động cơ, hãng còn tìm cách cải thiện khả năng điều khiển của chiếc xe. Với gói độ RS5-R, ABT sẽ nâng cấp hệ thống treo của xe với các thanh ổn định chống vặn xoắn và các lò xo có khả năng điều chỉnh độ cao. Ngoài ra một bộ giảm xóc mới đặc biệt cũng đang được hãng phối hợp phát triển cùng hãng phuộc xe hơi nổi tiếng KW. 

 Cuối cùng, "dàn chân" của xe được độ mâm 10 cánh kép Sport GR đặc trưng của ABT, với đường kính lên tới 21 inch. Dù chưa công bố mức giá cho gói RS5-R Sportback, nhưng ABT đã tuyên bố sẽ chỉ nâng cấp đúng 50 chiếc RS5 Sportback lên cấu hình này. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được dành cho các thị trường Mỹ và Canada, với sự hợp tác hỗ trợ từ xưởng TAG Motorsports ở Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận