Audi RS 4 Avant có vẻ ngoài đầy vẻ “nguy hiểm“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/10/2019 10:57

Với đợt nâng cấp mới nhất, Audi RS 4 Avant 2020 vẫn giữ thông số kỹ thuật tương tự đời cũ nhưng có thiết kế nổi bật hơn.

xedoisong_audi_rs_4_avant_1_dotd

Sau RS 6 Avant, RS 7 Sportback và RS Q3, Audi RS 4 Avant 2020 là mẫu xe thứ 4 trong đội hình 6 chiếc hiệu năng cao RS được Audi dự định ra mắt từ nay tới cuối năm. Chiếc xe là phiên bản cuối cùng thuộc dòng A4 nâng cấp giữa vòng đời (facelift), xuất hiện lần đầu vào tháng 5/2019.

 Ngoài thiết kế đèn pha mới tương tự các phiên bản A4 thường khác, điểm nổi bật dễ nhận ra nhất của RS 4 Avant 2020 đó là ngoại hình đầy dữ dằn lấy cảm hứng từ đàn anh RS 6 Avant. So với trước đây, chiếc xe đã có cản trước mới với lưới tản nhiệt Single Frame rộng hơn và các hốc gió lớn - tất cả đều sở hữu bề mặt lưới vân tổ ong. Bộ mâm mới là những thay đổi bắt mắt nhất ở hai bên thân xe, trong khi cản hậu cũng được tái thiết kế và đèn hậu có choá LED hiện đại hơn.

Trong khi có ngoại thất mới mẻ, nội thất của RS 4 Avant 2020 lại không được cải tiến lớn. Bên trong nội thất, RS4 Avant vẫn sở hữu các trang bị tiện nghi tương tự các bản A4 cao cấp khác. Tuy nhiên để khiến cabin xe mang tính thể thao hơn, hãng đã trang bị những chiếc ghế trước thể thao, vô-lăng đáy phẳng đa chức năng, bậc lên xuống và bệ cần số có gắn logo RS. Các ghế ngồi trong xe cũng được bọc da chần chỉ vân tổ ong độc đáo.

 

xedoisong_audi_rs_4_avant_3_vrkp

 Bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit của chiếc xe sẽ có thêm chế độ hiển thị RS đặc biệt với các thông số như lực G, áp suất lốp và mô-men xoắn. Các chi tiết ốp trang trí trong nội thất có thể được làm từ nhựa sơn đen bóng hoặc sợi carbon kết hợp với nhôm, Với chương trình Audi exclusive, khách hàng cũng có thể đặt nội thất và ngoại thất theo yêu cầu.

 Hệ động lực của xe cũng không có sự thay đổi khi RS 4 Avant tiếp tục sử dụng máy V6 2.9l tăng áp kép tương tự như phiên bản xe sang Panamera S của Porsche. Tuy nhiên, Audi đã tiếp tục cải tiến động cơ này để nâng công suất lên tới 450 PS và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Như thường lệ, kết hợp với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh quattro truyền thống của Audi, cùng với hộp số tự động 8 cấp được cải tiến để tối ưu hóa quá trình chuyển số.

 Tại châu Âu, những chiếc RS 4 Avant 2020 đầu tiên sẽ có mặt tại showroom kể từ tháng 12 năm nay, với giá khởi điểm từ 81.400 Euro (tương đương 2,058 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận