Audi Q6 E-Tron - đối thủ mới của Tesla Model X

Đánh giá 19/10/2015 06:08

Hãng xe Đức sẽ sản xuất mẫu SUV chạy điện tại nhà máy ở Brussels, Bỉ.

audi-q6-e-tron--doi-thu-moi-cua-tesla-model-x-1
Audi E-Tron concept tại triển lãm Frankfurt.

 

Sản phẩm mới Q6 sẽ ra đời tại cùng nhà máy nơi Audi sản xuất A1 supermini, theo tờ De Morgen. Nhà máy ở Bỉ đã xuất xưởng 115.000 xe trong năm 2014.

Mẫu xe điện, đối thủ mới của Tesla Model X, sẽ có khả năng vượt chặng đường 500 km sau mỗi lần sạc đầy. Phiên bản concept chỉ mới lần đầu trình diện tại triển lãm ôtô Frankfurt vừa qua. Nguyên mẫu sử dụng 3 động cơ điện cho tổng công suất 429 mã lực. Gói pin li-ion 95 kWh nằm dưới sàn xe, giữa các trục, nhằm tạo trọng tâm và độ thăng bằng tối đa. 

E-Tron Quattro Concept mang phong cách thể thao với đường roofline dốc kết hợp với vòm bánh xe cơ bắp. Bản concept trang bị hệ thống đèn pha tia laser ma trận công nghệ OLED do Audi phát triển. Cabin rộng rãi với 4 ghế đi kèm màn hình OLED, bao gồm cả ghế hành khách phía sau. Audi hướng đến sản xuất cabin không nút bấm và thay bằng màn hình cảm ứng.

Volkswagen cũng từng tuyên bố rằng một phiên bản chạy điện của Phaeton đã được lên lịch, và những khả năng về việc sử dụng cùng hệ thống lái với Q6 E-Tron với những khác biệt không đáng kể khi tập đoàn phát triển một kết cấu mới dành riêng cho xe điện.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận