Audi nỗ lực bám đuổi Mercedes và BMW bằng kế hoạch “chuyển mình” trong 2019

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/03/2019 07:17

Sau khi gặp những khó khăn bởi ảnh hưởng của tiêu chuẩn khí thải WLTP, Audi vừa công bố các kế hoạch thay đổi kinh doanh trong thời gian tới.


xedoisong_audi_e_tron_dhac
 

 Các lãnh đạo tại Audi mới đây đã tuyên bố hãng này sẽ "bứt phá" sau một thời gian khó khăn vì ảnh hưởng của tiêu chuẩn khí thải WLTP. Được biết, vì tiêu chuẩn này mà doanh số cũng như lợi nhuận của Audi đã giảm mạnh trong năm 2018. 

Tại hội nghị truyền thông vừa diễn ra, Alexander Seitz - Giám đốc tài chính của thương hiệu xe nước Đức đã cho biết Audi đang cố gắng lấy được giấy phép hoạt động đối với toàn bộ các hệ thống động lực của hãng này vào cuối năm nay. Cùng với việc đơn giản hóa các dòng sản phẩm, bước tiến nói trên sẽ giúp giảm thiểu lượng phát thải của biên đội xe Audi. Và điều này sẽ đưa Audi thoát ra khỏi tầm ảnh hưởng lâu dài của bê bối gian lận khí thải Dieselgate gây chấn động vài năm gần đây.

xedoisong_audi_e_tron_gt_8_tsiv_hrwx
 

Trước đó, CEO của Audi – Bram Schot đã đưa ra những con số không mấy tích cực về tình hình kinh doanh của hãng này trong năm ngoái. Theo đó, doánh số bán ra của Audi đã giảm 3,5% so với năm 2017 và góp phần vào sự sụt giảm tới 1,2 tỷ EUR lợi nhuận. Nguyên nhân được cho là vì Audi đã thiếu sự chuẩn bị cần thiết để đối phó với WLTP. Doanh số bán xe của Audi trong năm 2018 cũng tụt xa so với 2 đối thủ đồng hương là Mercedes-Benz và BMW.

xedoisong_audi_e_tron_quattro_mgzy
 

Các vấn đề môi trường cũng như nhu cầu cấp bách trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải đang ngày càng nghiêm ngặt đều được đưa vào kế hoạch của hãng này trong những năm tới. Bên cạnh việc giới thiệu 30 mẫu xe điện trong vòng 6 năm nữa, Audi còn đặt mục tiêu các-bon trung tính tại các nhà máy của mình. Các-bon trung tính là một thuật ngữ dùng để chỉ trạng thái cân bằng giữa lượng các-bon được thải ra và bị loại trừ. Không chỉ riêng ngành công nghiệp xe hơi, mọi lĩnh vực sản xuất hiện nay đều đang cố gắng hướng tới mục tiêu này.  

 Như vậy, số lượng model EV mới mà Audi dự tính ra mắt sẽ chiếm non nửa trong tổng số 70 mẫu mà tập đoàn Volkswagen đang ấp ủ trong 10 năm tới. Ngoài ra, VW Group cũng sẽ duyệt chi tới hơn 30 tỷ EUR trong vòng 4 năm để điện hóa tất cả các model hiện có. Tập đoàn này ước tính đến năm 2030, xe điện sẽ chiếm tới 40% tổng số xe của VW Group được tiêu thụ trên toàn cầu.

Cũng tại hội nghị này, Audi cho biết là họ sẽ tiếp tục sản xuất những dòng xe hiệu năng cao. Theo đó, chúng cần có sự thay đổi nhưng vẫn đóng một vai trò không thể thiếu trong đội hình của Audi. Những model S và RS cần phải được thích nghi với những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng cũng như các quy định khí thải mới. Tuy nhiên, hãng xe đến từ Ingolstadt chưa có một kế hoạch cụ thể cho các model này ở thời điểm hiện tại. 

xedoisong_audi_q4_e_tron_txpy
 

Một minh chứng cho sự thay đổi của các mẫu xe hiệu năng cao mang logo 4 vòng tròn chính là việc bộ đôi RS6 và RS4 đã chuyển sang sử dụng những khối động cơ V6 có dung tích nhỏ hơn. Trong khi đó, phiên bản R8 V10 đã được quy hoạch để trở thành một siêu xe chạy điện vào năm 2022. Còn với chiếc Audi e-tron GT mới trình làng, một thành viên ban quản trị cho biết đó là bước đi đầu tiên trong nỗ lực điện hóa dòng xe này. Chưa hết, mẫu EV vừa nêu còn đóng vai trò như một thước đo dành cho những chiếc xe thể thao sắp tới.  

Ông Seitz cũng khẳng định những thảm kịch như Dieselgate sẽ không bao giờ xảy ra thêm một lần nào nữa. Vị này cho biết Audi đã tiến hành củng cố hệ thống kiểm tra nhiều người đối với những sản phẩm mới. Đồng thời, quy trình dẫn chứng tài liệu nội bộ cũng đã được thắt chặt. Theo Autocar, thương hiệu này đã mua lại hoặc sửa chữa 85% số xe có liên quan tới bê bối gian lận khí thải tại Mỹ. Ngoài ra, số tiền phạt lên tới 800 triệu EUR cũng đã được Audi nộp lên chính phủ Đức.

Ý kiến của bạn

Bình luận