Audi nâng cấp lớn toàn bộ dòng A5

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/09/2019 07:01

Với đời 2020, toàn bộ các dòng Audi A5 cùng phiên bản thể thao S5 đều có "bộ mặt" thiết kế mới, 3 gói tuỳ chọn cấu hình và các phiên bản động cơ điện hoá.

xedoisong_audi_a5_1_ajxg

Sau khi cập nhật lớn cho gia đình xe sang hạng C A4 Sedan và Avant vào đầu năm nay, Audi cũng đã thực hiện đợt "facelift" lớn cho dòng A5 đầy phong cách với ba kiểu thân xe: Coupe 2 cửa, mui trần Cabriolet và sedan-coupe Sportback. Với đợt nâng cấp mới nhất này, Audi A5 2020 đã trở nên "hấp dẫn hơn bao giờ hết" - theo lời hãng xe Đức quảng cáo.

 Dù lựa chọn kiểu thân xe nào, khách hàng cũng sẽ có những chiếc A5 2020 với hệ thống đèn LED tiêu chuẩn được trang bị sẵn. Thêm tiền, họ có thể nâng cấp lên các loại đèn LED ma trận, LED tuần tự và thậm chí là đèn pha laser, cùng đèn hậu nháy báo hiệu khi đóng/mở cửa xe. Sự cá tính cũng được nhấn mạnh khi Audi đem tới 11 lựa chọn màu sắc khác nhau cho chủ xe A5, trong đó có màu xanh lá District Green ấn tượng. 

xedoisong_audi_a5_2_abkn

Những gói tùy chọn bên ngoài tiêu chuẩn (Standard), nâng cao (Advanced) và S Line cũng sẽ được Audi cung cấp khi mua xe - mỗi gói đem tới cho các mẫu A5 một diện mạo khác nhau. Audi chỉ ra rằng không chỉ các phiên bản thể thao S5 có thiết kế nhiều thay đổi, mà ngay cả bản A5 Cabriolet mui trần cũng đã có ngoại thất ấn tượng hơn so với những chiếc A5 mui cứng bình thường khác.

Bước vào bên trong cabin, A5 2020 có những thay đổi như những chiếc A4 tương đương. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe có một màn hình cảm ứng 10,1 inch cho hệ thống thông tin giải trí MMI, thay thế cho núm xoay điều hướng giao diện. Hệ thống này chạy trên nền tảng MIB3 của tập đoàn Volkswagen với cấu hình cao hơn, giúp hệ thống thông tin giải trí hoạt động mượt mà hơn. Giống như trước đây, các phiên bản A5 cao cấp vẫn được trang bị sẵn bảng đồng hồ Virtual Cockpit màn hình 12,3 inch.

xedoisong_audi_a5_3_faqq

 Về hệ động lực, A5 sẽ được bán ở châu Âu với 4 phiên bản động cơ - tất cả đều được hưởng lợi từ một hệ thống động cơ điện trợ lực hybrid hạng nhẹ (mild hybrid). Phiên bản thấp nhất có động cơ mạnh 161 mã lực, trong khi bản thể thao S5 có động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh tăng áp mạnh tới 342 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Với động cơ mới này, S5 Coupe và Sportback chỉ mất dưới 5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250km/h.

 Giống như S4, S6 và S7, Audi S5 tại châu Âu đã chuyển sang sử dụng máy dầu. Trong khi đó ở ngoài châu Âu, chiếc xe vẫn được trang bị máy xăng 3.0l TFSI tăng áp mạnh 349 mã lực/500Nm. Nhờ đó S5 Coupe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,7 giây và bản S5 Sportback mất 4,9 giây để làm điều tương tự. Tại châu Âu, mức giá khởi điểm của Audi A5 là 42.900 Euro (tương đương 1,097 tỷ đồng). Xe sẽ được bán ra ở Lục địa già kể từ mùa thu này.

 Để chào mừng A5 2020 được mở bán, Audi sẽ tung ra model cấu hình đặc biệt A5 Edition One cho mọi phiên bản với kiểu thân xe coupe hoặc sportback. A5 Edition One sẽ có hệ thống treo thể thao, gói trang bị ngoại thất S-Line, gói nội thất Selection hoặc S-Line trang bị sẵn cùng sự lựa chọn 1 trong 3 màu khác nhau: xám Daytona, xám Quantum hoặc xanh District Green.

Ý kiến của bạn

Bình luận