Audi lên kế hoạch sản xuất xe thể thao hybrid

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/08/2017 14:52

Giám đốc điều hành của Audi Sport cho biết trong tương lai sẽ cho ra mắt những siêu xe thể thao sử dụng động cơ hybrid.

 

2017AudiR8Spyderfrontend03
Hiện tại, Audi Sport đang chịu trách nhiệm sản xuất một loạt các mẫu xe bao gồm R8, RS3, RS7 và TT RS, cũng như các dòng xe đua Formula E, GT3 và GT4.

Kể từ khi Audi Sport được sinh ra từ tro tàn của Quattro GmbH cuối năm 2016, đơn vị này bắt đầu tung ra 8 model xe trong vòng 18 tháng. Trong những năm tới, họ sẽ cho ra mắt các phiên bản Audi crossover và xe hybrid. Mặc dù logo Audi Sport xuất hiện trên rất nhiều mẫu xe, Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann vẫn muốn nhìn thấy một chiếc xe mới mang "ánh hào quang" của thương hiệu.

Winkelmann thừa nhận sự quan tâm đến việc sản xuất một phiên bản R8 có dung tích thấp sử dụng động cơ hybrid. Ông cho biết: "Tôi rất quan tâm đến việc này trong tương lai. Tôi nghĩ rằng không chỉ thương hiệu xứng đáng với nó mà còn có nhu cầu thị trường, khách hàng đang chờ đợi".

Nếu kế hoạch sản xuất siêu xe thể thao sử dụng động cơ hybrid của Audi đạt được kết quả, họ sẽ mượn một số bộ phận từ Volkswagen nhưng vẫn duy trì bản sắc riêng của mình. Mẫu xe hybrid mới không chỉ là bước tiến của Audi Sport mà còn của cả nhãn hiệu Audi. Winkelmann cho biết mục tiêu trước mắt của ông là mở rộng phần còn lại của dòng sản phẩm Audi Sport.

Chiếc RS crossover duy nhất là RS Q3, Audi Sport sẽ phát triển thêm dòng xe crossover với một chiếc RS Q5 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay và một chiếc RS Q8 có thể xuất hiện vào cuối thập kỷ này. Phiên bản mới sẽ bao gồm cả động cơ điện. Winkelmann còn cho biết trong năm 2020 và 2021, Audi Sport sẽ cung cấp một phiên bản Audi E-tron dưới dạng một chiếc sedan coupe.

Ý kiến của bạn

Bình luận