Audi “chốt” lịch ra mắt SUV điện Audi e-tron đấu Mercedes EQC

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/09/2018 10:01

Mẫu xe hoàn toàn chạy điện Audi e-tron sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz EQC vừa ra mắt đưa cuộc đua xe điện lên nấc thang mới.

xedoisong_teaser_electric_suv_audi_e_tron_2019_all
 

Sau một thời gian dài thử nghiệm và hoàn thiện những khâu cuối cùng, Audi đã chốt lịch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình mang sứ mệnh lịch sử - chiếc Audi e-tron bản sản xuất hàng loạt - sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 17/9/2018 tại San Francisco (Mỹ), lúc 8.30 p.m. (giờ địa phương). 

Mới đây ngày 5/9, Mercedes-Benz cũng đã chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình là EQC. Như vậy, các "ông lớn" xe hơi của Đức đã bắt đầu "khai hỏa" bước vào kỷ nguyên xe điện mới của nhân loại. Trước đó nữa, Jaguar đã sẵn sàng có I-PACE, và sắp tới BMW cũng xe tung ra mẫu xe điện đầu tiên của mình dựa trên chiếc X3. Điểm đáng chú ý ở đây là một số hãng xe lớn chọn mẫu xe điện đầu tiên để giới thiệu là một chiếc crossover cỡ vừa. 

xedoisong_teaser_electric_suv_audi_e_tron_2019_all

 Ông Peter Kossler, thành viên Hội đồng quản trị Audi AG (phụ trách sản xuất và Logistic) và Chủ tịch Audi Brussels (phải) bên cạnh mẫu xe điện Audi e-tron đầu tiên (bản sản xuất hàng loạt). 

 


Thực tế là từ ngày 3/9/2018, mẫu xe điện Audi e-tron đã được công bố bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt ở nhà máy của Audi ở Brussels (Bỉ). Kể từ mùa Hè năm 2016, nhà máy này đã được xây dựng lại xưởng thân xe, xưởng sơn và các dây chuyền lắp ráp sản xuất để đáp ứng cho mẫu xe điện e-tron mới này. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận