Audi “chơi lớn”, từ nay tới cuối năm tung ra 6 xe thể thao RS

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/08/2019 10:56

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm các dòng xe hiệu năng cao RS, Audi vừa hé lộ sẽ ra mắt tới 6 model mới thuộc series xe thể thao này.

xedoisong_audi_rs_1_fctk

Trong khi BMW có M Division, Mercedes có AMG thì, Audi cũng đã thành lập một chi nhánh riêng để phát triển các dòng xe hiệu năng cao là quattro GmbH - nay là Audi Sport. Những mẫu xe tới từ bộ phận này đều có tiền tố RS trong tên gọi - viết tắt của từ Renn Sport, trong tiếng Đức nghĩa là xe thể thao đua. Kể từ khi chiếc RS 2 đầu tiên ra mắt vào năm 1994, cho tới nay đã có đúng 25 chiếc xe mang logo RS từng được Audi tạo ra - bao gồm cả các biến thể và phiên bản nâng cấp của chúng. 

 Và từ nay tới cuối năm, con số này sẽ tăng lên thành 31 khi Audi vừa hé lộ rằng hãng sẽ tung ra 6 chiếc xe thể thao RS mới. Đi kèm theo thông báo là một bức ảnh hé lộ chụp cả 6 mẫu xe, nhưng được tô đen để giữ bí mật. Mặc dù vậy, nhờ có những hình chụp rò rỉ các phiên bản thử nghiệm, những người yêu xe có thể dễ dàng đoán được danh tính của 6 chiếc RS mới. 

xedoisong_audi_rs_2_enbq

Audi RS 7 Sportback 

 Bắt đầu từ 2 mẫu xe ngoài cùng ở bên trái, do có ánh đèn pha tương đồng nhau nhưng sở hữu 2 kiểu thân xe khác biệt là wagon và coupe 4 cửa, có thể dự đoán chúng là Audi RS 6 Avant và RS 7 Sportback thế hệ mới. Ngoài những thay đổi về ngoại thất và nội thất, cặp đôi RS này được cho là sẽ sở hữu động cơ V8 4.0l tăng áp kép của thế hệ RS 6/RS 7 Sportback trước nhưng được đẩy công suất lên tới 641 mã lực. Ngoài ra, RS 6 Avant và RS 7 Sportback cũng chắc chắn được trang bị hệ thống phanh và treo thể thao mới.

Tiếp theo bộ đôi RS 6 và RS 7 Sportback, Audi sẽ tung ra những mẫu SUV hiệu năng cao RS Q3 và RS Q3 Sportback. Đây là lần đầu tiên dòng Q3 có một phiên bản thể thao RS. Chúng được kỳ vọng sẽ trang bị động cơ 5 xi-lanh thẳng hàng cho công suất khoảng 414 mã lực, dẫn sức mạnh tới hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh quattro tiêu chuẩn. 

 2 mẫu xe cuối cùng sẽ là Audi RS 4 Avant và RS Q8. Trong khi RS 4 Avant là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thì RS Q8 lại lần đầu tiên xuất hiện ở danh mục sản phẩm của Audi. Giống như RS 6 hay RS7, RS Q8 cũng được trang bị động cơ V8 4.0l tăng áp kép, tương tự như siêu SUV Lamborghini Urus.

Ý kiến của bạn

Bình luận