Audi A1 2019 thế hệ mới sắp ra mắt, đấu Mercedes A-Class mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/06/2018 16:57

Hiện là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của Audi, mẫu hatchback hạng B Audi A1 thế hệ mới sẽ chuẩn bị được ra mắt tại Barcelona, Tây Ban Nha.

 

xedoisong_audi_a1_2019_1_umjr
 

Thông tin Audi A1 thế hệ mới chuẩn bị ra mắt ở Barcelona đã được Audi chính thức xác nhận qua một video ngắn vừa được hãng đăng lên fanpage YouTube chính thức - sau đúng 1 tuần kể từ khi hãng ra mắt chiếc coupe SUV Q8 mới ở Trung Quốc. A1 2019 ra mắt sẽ thay thế cho thế hệ đầu tiên của dòng xe, vốn đã ra mắt lần đầu từ 8 năm trước.

 Với video hé lộ mới, Audi đã cho thấy một phần thiết kế bảng táp-lô của A1 2019. Khác với các dòng xe cao cấp hơn của Audi với bảng điều khiển trung tâm cảm ứng hoàn toàn, A1 vẫn trung thành với thiết kế nút bấm truyền thồng. Tuy nhiên ở phía trên bảng điều khiển, chiếc xe sẽ lần đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit hứa hẹn cũng sẽ có mặt trên A1 dưới dạng trang bị tùy chọn.

 Nội thất của chiếc xe cũng sẽ được thiết kế lại hoàn toàn với bảng táp-lô góc cạnh hơn, nằm phía trong không gian cabin rộng hơn. Ở bên ngoài, A1 mới được thiết kế theo ngôn ngữ hiện tại của các dòng Audi với những đường nét thẳng, sắc cạnh, đem tới cho chiếc xe vẻ ngoài năng động và thể thao hơn. Tương tự như mẫu crossover Q2 của hãng hiện tại, cột B của A1 2019 cũng có bề rộng lớn.

 Ở thế hệ hiện tại, A1 được bán với 2 kiểu dáng thân xe là hatchback 3 cửa và 5 cửa Sportback. Tuy nhiên với thế hệ thứ 2, Audi sẽ quyết định loại bỏ phiên bản 3 cửa do bán chậm, chỉ còn giữ lại bản Sportback. Dựa trên nền tảng chassis MQB A0 của tập đoàn Volkswagen, A1 có chiều dài trục cơ sở ngang với chiếc Volkswagen Polo thế hệ thứ 6, đạt 2.564mm. Trong khi đó, chiều dài của thân xe sẽ vượt quá 4m do trục cơ sở tăng lên.

A1 2019 sẽ được trang bị một loạt các động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, với dung tích từ 1.0 tới 2.0l. Các động cơ này sẽ được kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc quattro 4 bánh, cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp DSG. Phiên bản thể thao của chiếc xe là S1 Sportback chắc chắn sẽ được trang bị máy 2.0l tăng áp kép kèm hệ dẫn động 4 bánh. Audi sẽ sản xuất A1 Sportback mới tại Martoreli nằm ở Tây Ban Nha - nhà máy của thương hiệu xe Seat cũng thuộc tập đoàn Volkswagen.

Ý kiến của bạn

Bình luận