Aston Martin Vanquish Vision: “tái sinh” để đấu McLaren 720S

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/03/2019 14:39

Ở lần trở lại mới nhất tại triển lãm Geneva 2019, Aston Martin Vanquish đã "lột xác" từ một mẫu GT hiệu năng cao để trở thành siêu xe

xedoisong_supercar_aston_martin_vanquish_vision_co

Aston Martin Vanquish Vision concept ra mắt tại Geneva Motor Show 2019

Kể từ khi xuất hiện lần đầu cách đây gần 20 năm, vai trò của Aston Martin Vanquish luôn được coi là phiên bản hiệu năng cao của một dòng coupe hạng sang GT - bắt đầu từ DB7 và sau đó là DB9. Với sự xuất hiện của DB11 vị trí này đã được nhường lại cho DBS Superleggera, nhưng Aston Martin vẫn không muốn đưa cái tên Vanquish vào quá khứ.

Tại triển lãm Geneva 2019, dòng xe này đã trở lại trong một "nhân dạng" mới: đó là Vanquish Vision concept.

Hiện mới chỉ đang dừng lại là một chiếc concept, nhưng gần như chắc chắn Vanquish Vision sẽ được Aston Martin đưa vào sản xuất thương mại trong tương lai gần. Và với lần trở lại này, Vanquish sẽ không còn là một chiếc GT hiệu năng cao nữa - thay vào đó nó đã được Aston Martin định vị là một dòng siêu xe thực thụ, "so găng" cùng những Lamborghini Aventador, McLaren 720S...

 Để có thể cạnh tranh được với các đối thủ nổi tiếng này, Aston Martin đã một lần nữa đưa những công nghệ và kinh nghiệm tiên phong từ hypercar Valkyrie xuống cho Vanquish Vision. Điều này được thể hiện khá rõ thông qua kiểu dáng học hỏi từ "Thần trinh nữ" của chiếc xe. Tuy nhiên là một dòng siêu xe không giới hạn số lượng sản xuất và có mức giá "phải chăng" hơn nhiều so với Valkyrie hay AM-RB 003, Vanquish sẽ bớt "gắt" hơn - không hướng hoàn toàn tới hiệu năng tối thượng.

 Thay vì sử dụng kết cấu khung carbon nguyên khối như 2 siêu xe cao cấp nêu trên, Vanquish sẽ được trang bị chassis bằng nhôm được kết nối với nhau bởi keo dán đặc biệt. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn sẽ có kết cấu vững chắc, do Aston Martin đã có quá nhiều kinh nghiệm với loại chassis này trong nhiều năm qua. Thay vì động cơ V12 nạp khí tự nhiên đặt phía trước như 2 thế hệ trước, Vanquish nay sẽ sở hữu cỗ máy V6 tăng áp kép nằm phía sau khoang lái.

 Các thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ này chưa được Aston Martin công bố, nhưng nó chính là cỗ máy được trang bị cho chiếc AM-RB 003 cao cấp hơn. Xét tới việc các đối thủ trong phân khúc đều có công suất khoảng 700 mã lực, chắc chắn Vanquish sẽ không thể yếu hơn con số này. Khả năng cao con số vừa nêu cũng sẽ có được nhờ một phần trợ lực bởi mô-tơ điện, khi Vanquish phiên bản thương mại được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2020 và có vòng đời ít nhất khoảng 3 năm. Lúc đó, các tiêu chuẩn khí thải sẽ còn thắt chặt hơn so với hiện tại.

 Theo ông Andy Palmer - Giám đốc điều hành Aston Martin chia sẻ, Vanquish sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc "lột xác" thương hiệu này: "Nó sẽ đưa Aston Martin vào một phân khúc thường được coi là 'trung tâm' của những mẫu xe thể thao cao cấp".

Ý kiến của bạn

Bình luận