Aston Martin sắp trình làng cặp siêu xe trị giá 8 triệu USD

Đánh giá 12/04/2019 08:38

Chuyện tình hàng chục năm giữa thương hiệu siêu xe Anh và công ty thiết kế ôtô Ý lại được viết tiếp với sản phẩm chung tiếp theo có giá 8 triệu USD mỗi cặp.

dbzcentenarycollection1
Bộ sưu tập DBS Centenary Collection bao gồm DB4 GT Zagato Continuation (bên trái) và DBS GT Zagato.

Mối quan hệ "tình cảm" giữa Aston Martin và Zagato là một trong những điều thú vị lôi cuốn cả ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Thậm chí nó còn được ví như chuyện tình giữa công nương Kate Middleton và Hoàng tử William. Mối quan hệ giữa nhà sản xuất ôtô Anh và công ty thiết kế ôtô Ý được ví như một cặp trời sinh.

Đứa con cưng của hai thương hiệu là Vanquish Zagato đã trở thành một biểu tượng của thiết kế ôtô thời hiện đại. Trước đó, DB4 GT Zagato, đứa con đầu lòng của Aston Martin và Zagato là biểu tượng hoàn mỹ trong ngành thiết kế ôtô. Nói cách khác, mối tình lãng mạn suốt 58 năm qua của hai thương hiệu đã luôn mang đến những kết quả tốt đẹp.

Với sự thành công được đánh giá cao từ bộ tứ Vanquish Zagato, Aston Martin đã chuẩn bị cho sự hợp tác tiếp theo với bộ sưu tập DBS Centenary Collection để chào đón dịp kỷ niệm 60 năm sắp tới của hai thương hiệu. Bộ sưu tập này bao gồm DBS Zagato được thiết lại và DB4 GT Zagato Continuation. Hai mẫu xe sẽ chỉ bán theo cặp và chỉ sản xuất 19 chiếc cho mỗi mẫu với giá bán 8 triệu USD cho một cặp.

dbs_zagato
Aston Martin DB4 GT Zagato sẽ được trẻ hóa.

Việc trẻ hóa chiếc DB4 là một sự kiện trọng đại trong lịch sử của Aston Martin, với phiên bản đầu tiên là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng và được săn đón nhiều nhất trong lịch sử thương hiệu. Mang sức mạnh 380 mã lực sản sinh từ khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng kết hợp với hộp số sàn 4 cấp, DB4 GT Zagato là mẫu xe sẽ mang đến trải nghiệm lái xe thuần túy.

Đối với DBS GT Zagato vốn dựa trên nền tảng của DBS Superleggera, nó sẽ mang các đặc điểm thiết kế của DB4 và dĩ nhiên nóc xe hình bong bóng đôi đặc trưng sẽ vẫn là điểm nhấn. 

19 cặp xe sẽ sớm được chuyển đến khách hàng, DB4 GT Zagato Continuation sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm 2019, trong khi DBS GT Zagato sẽ được giao muộn hơn vào cuối năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận