Aston Martin loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030

Đánh giá 31/08/2017 09:17

Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại là của xe hybrid. Hãng sẽ ngừng sản xuất hoàn toàn động cơ đốt trong.

rapide_01_1

Aston Martin là hãng ôtô tiếp theo bước chân vào kỷ nguyên điện khí hóa. Hãng xe Anh quốc dự định chuyển sang sản xuất xe hybrid và xe điện trong những năm tới, đó là lời khẳng định của tổng Giám đốc điều hành Aston Martin - Andy Palmer.

Palmer cho biết Aston Martin sẽ sản xuất 100% xe hybrid vào giữa năm 2020. Ông cũng cho biết công ty sẽ tự phát triển công nghệ EV và hybrid thay vì nhận giấy phép từ một hãng đồng minh. Palmer nói: "Bạn cần phải giữ công nghệ cốt lõi bên trong công ty. Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo ra động cơ V12 của riêng mình. Chúng tôi tin rằng EVs là một công nghệ cốt lõi, và do đó chúng tôi muốn tự làm chúng".Đến năm 2030, Aston Martin hy vọng rằng xe điện sẽ chiếm 25% doanh thu của hãng, phần còn lại là của xe hybrid. Mẫu sedan 4 cửa động cơ điện RapidE sẽ được bán vào năm 2019, với phạm vi hoạt động 321,8 km và công suất 800 mã lực. Aston Martin dự định sản xuất 155 chiếc sedan này.

rapide_05_1

Aston Martin phải đối mặt với một số thách thức khi bắt tay vào con đường điện khí hóa này. Hầu hết đối thủ cạnh tranh của Aston Martin đều thuộc sở hữu của các nhà sản xuất ôtô lớn hơn. Họ cũng đã mở rộng sang xe điện và hybrid.

rapide_01_1

Aston Martin sẽ phải dựa vào nguồn tài chính của riêng mình để phát triển. Các thành phần như pin, bộ nguồn sẽ được hợp tác sản xuất với Williams Advanced Engineering. Việc hợp tác với công ty LeEco của Trung Quốc trước đây hiện đã tan rã, khiến việc sản xuất chiếc sedan RapidE bị đình trệ một năm, đồng thời buộc hãng phải cắt giảm số lượng sản xuất của chiếc sedan sắp ra mắt.Thời gian sẽ trả lời liệu Aston Martin có thể thành công trong việc chuyển đổi sang xe điện và hybrid hay không. Trong những thập kỷ trước đó, động cơ đốt trong từng là một hằng số đối với một nhà sản xuất, những thay đổi là rất ít từ thập niên này sang thập niên khác. Ngoài công nghệ hệ thống truyền động hoàn toàn mới, Aston Martin sẽ có nhiều việc để lo lắng trong tương lai gần như sự gia tăng về chi phí sản xuất.

Ý kiến của bạn

Bình luận