Aston Martin hé lộ thêm chi tiết về siêu xe “con trai Thần trinh nữ“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/02/2019 08:37

Chỉ nằm dưới chiếc hypercar đình đám Valkyrie một chút, tuy nhiên mẫu siêu xe mới của Aston Martin vẫn có hiệu năng vận hành thuộc hàng "top" hiện nay.

xedoisong_aston_martin_1_fflr
Aston Martin 003 sẽ xứng đáng ở đẳng cấp hypercar và có thể so găng với "tam hoàng" LaFerrari - McLaren P1 - Porsche 918 Spyder cách đây vài năm?

 Vào tháng 9 năm ngoái, Aston Martin đã từng hé lộ về một mẫu siêu xe hoàn toàn mới với tên mã 003. Do được định vị ở phân khúc dưới chiếc hypercar Valkyrie đình đám, siêu xe mới này thường được người yêu ô tô ví von là "Con trai Thần trinh nữ". Khi lần đầu tiên hé lộ về dự án 003, Aston Martin đã cho biết hãng sẽ sản xuất đúng 500 chiếc và dự kiến sẽ giao xe tới tay khách hàng vào cuối năm 2021. Ngay trước thềm triển lãm Geneva 2019 - nơi nhiều hãng sẽ giới thiệu các siêu xe mới, Aston Martin đã vừa công bố thêm hình ảnh đầu tiên cùng các thông tin chi tiết về dự án 003 mới này.

 Từ hình ảnh mới được công bố, có thể thấy Project 003 sẽ có kiểu dáng gần gũi với siêu xe truyền thống hơn, thay vì trông như một chiếc xe đua Le Mans như Valkyrie. Mặc dù vậy, ảnh hưởng của "thần trinh nữ" có thể được thấy rõ qua một số chi tiết như cánh khuếch tán không khí lớn dưới gầm, các vòm bánh sau cong tròn và nắp khoang động cơ được che kín. Tương tự như Porsche 918 Spyder, ống xả của siêu xe mới nằm ngay phía trên nắp máy.

xedoisong_aston_martin_2_kqun
 


Nhân nói về động cơ, trước đây ông Andy Palmer - Giám đốc Aston Martin đã từng hé lộ siêu xe mới sẽ được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, đi kèm mô tơ điện trợ lực để tạo thành hệ động lực hybrid. Dù nằm dưới Valkyrie nhưng nó cũng sẽ có kết cấu siêu nhẹ và hiệu năng vận hành cực kỳ ấn tượng. Do Aston Martin coi Project 003 mới "trên cơ" các dòng siêu xe đại trà như Ferrari 488 GTB hay McLaren 720S, nhiều khả năng mẫu xe mới này sẽ có công suất nằm trong khoảng từ 800-1000 mã lực.

Nếu điều này trở thành sự thật, Aston Martin 003 sẽ xứng đáng ở đẳng cấp hypercar và có thể so găng với "tam hoàng" LaFerrari - McLaren P1 - Porsche 918 Spyder cách đây vài năm. Cuối cùng, theo truyền thống đặt tên xe bắt đầu bằng chữ "V" và nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu của Valkyrie, nhiều khả năng Project 003 sẽ có tên gọi chính thức là Vahalla. Đây là nơi các vị thần trinh nữ Valkyrie dẫn lối các linh hồn của những chiến binh hy sinh ngoài mặt trận tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận