Aston Martin cũng bị cuốn theo trào lưu “đen hoá“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/03/2020 18:15

Dù không được đặt tên là Black Edition như nhiều hãng xe khác từng làm, nhưng Aston Martin DB11 Shadow Edition cũng đã được "đen hoá" từ trong ra ngoài.

xedoisong_aston_martin_db11_shadow_edition_1_gpkm

Trong thế giới xe, có một trào lưu được rất nhiều hãng sản xuất theo đuổi đó là tạo ra các phiên bản "đen hoá". Được đặt bằng nhiều tên gọi khác nhau và có mặt từ các thương hiệu bình dân tới siêu sang, những phiên bản này đều sở hữu nội và ngoại thất với các chi tiết màu đen hoặc tối màu. Mới đây, Aston Martin đã trở thành hãng xe mới nhất "đen hoá" sản phẩm của mình khi tung ra chiếc DB11 Shadow Edition, được bán với cả 2 kiểu thân xe là coupe và mui trần.

Trên DB11 Shadow Edition, Aston Martin đã "đen hoá" hàng loạt các chi tiết ngoại thất như những khe gió trên nắp ca-pô, các logo, bộ mâm xe, gương chiếu hậu hay thậm chí là cả choá đèn - tất cả chúng đều có màu đen bóng. Nếu chừng đó là chưa đủ, khách hàng thậm chí còn có thể đặt thêm gói sơn màu đen ở mui xe. Tuy nhiên họ không nhất thiết phải đặt DB11 Shadow Edition với màu đen, thay vào đó có thể là các màu như trắng, xanh, xám...

 So với ngoại thất, nội thất của DB11 Shadow Edition còn có nhiều màu đen hơn, khi toàn bộ cabin của xe được bọc trong nhung nhân tạo Alcantara đen tuyệt đối Pure Black. Riêng vô-lăng xe được bọc da, nhưng cũng có màu đen Obsidian Black. Ngay khi mở cửa, người lái và hành khách sẽ được chào đón bởi các tấm ốp bậu cửa bằng nhôm khắc dòng chữ Shadow Edition - đương nhiên cũng có màu đen.

Ngoài việc được "đen hoá", DB11 Shadow Edition hoàn toàn không khác biệt so với các phiên bản thường ở hệ động lực. Xe sở hữu động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do AMG sản xuất. Động cơ sản sinh công suất 503 mã lực, mô-men xoắn cực đại 675 Nm, sức mạnh được truyền tới hai bánh sau qua hộp số tự động ZF 8 cấp. Siêu xe này có khả năng tăng tốc ấn tượng đạt 100 km/h sau 3,9 giây và tốc độ tối đa 301km/h.

Sẽ chỉ có tổng cộng 300 chiếc DB11 V8 Shadow Edition sẽ được Aston Martin sản xuất, với giá khởi điểm tại Mỹ lên tới 222.600 USD (tương đương 5,17 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận