Tính toán lựa chọn chiều dày hợp lý lớp bê tông nhựa theo chỉ tiêu độ bền mỏi trong kết cấu áo đường mềm đường ô tô

Tính toán lựa chọn chiều dày hợp lý lớp bê tông nhựa theo chỉ tiêu độ bền mỏi trong kết cấu áo đường mềm đường ô tô

Bài báo trình bày cơ sở tính toán quan hệ giữa ứng suất kéo uốn trong lớp bê tông nhựa (BTN) dưới tác dụng của tải trọng bánh xe với chiều dày lớp BTN.

Bước đầu thiết kế cấp phối bê tông nhựa tái chế bằng phương pháp trộn nguội tại trạm trộn theo MS-21

Bước đầu thiết kế cấp phối bê tông nhựa tái chế bằng phương pháp trộn nguội tại trạm trộn theo MS-21

Nghiên cứu công nghệ tái chế bê tông nhựa (BTN) phù hợp cho Việt Nam là rất cần thiết trong xu hướng hiện nay.

Bước đầu sử dụng nano SiO2 điều chế từ tro trấu làm phụ gia cho bê tông asphalt

Bước đầu sử dụng nano SiO2 điều chế từ tro trấu làm phụ gia cho bê tông asphalt

Bài báo giới thiệu kết quả bước đầu sử dụng vật liệu nano Sio2 được điều chế từ tro trấu để làm phụ gia nhằm tăng cường độ cho bê tông asphalt

Thử nghiệm Tafpack Super trong thiết kế cấp phối bê tông nhựa rỗng

Thử nghiệm Tafpack Super trong thiết kế cấp phối bê tông nhựa rỗng

Thoát nước mặt cũng như đảm bảo độ nhám cao trên bề mặt đường, đặc biệt là đường dành cho xe chạy tốc độ cao đã và đang là chủ đề quan trọng của các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Các yếu tố ảnh hưởng tới mô-đun phức động của bê tông nhựa

Các yếu tố ảnh hưởng tới mô-đun phức động của bê tông nhựa

Mô-đun phức động của BTN là thông số đầu vào rất quan trọng được sử dụng cho phương pháp thiết kế mặt đường theo cơ học thực nghiệm

Ảnh hưởng trục xe quá tải đến hằn lún vệt bánh xe mặt đường bê tông As-phalt

Ảnh hưởng trục xe quá tải đến hằn lún vệt bánh xe mặt đường bê tông As-phalt

Hiện tượng hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) đã và đang trở thành vấn đề nóng trong lĩnh vực khai thác đường bộ ở Việt Nam, được Bộ GTVT, các viện nghiên cứu, các nhà quản lý và các nhà khoa học rất quan tâm.

Phân tích tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng bê tông nhựa cốt liệu xỉ thép bằng phương pháp cơ học thực nghiệm

Phân tích tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng bê tông nhựa cốt liệu xỉ thép bằng phương pháp cơ học thực nghiệm

Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm xác định đặc tính cơ lý của bê tông nhựa (BTN) (cốt liệu xỉ thép và cốt liệu đá dăm) và các thông số khí hậu ở Hà Nội và Vũng Tàu, bài báo đánh giá tuổi thọ kết cấu mặt đường mềm sử dụng BTN cốt liệu xỉ thép làm các lớp mặt bằng phương pháp cơ học thực nghiệm.

Đánh giá khả năng dính bám của nhựa đường và cốt liệu bằng thí nghiệm va đập Vialit

Đánh giá khả năng dính bám của nhựa đường và cốt liệu bằng thí nghiệm va đập Vialit

Hư hỏng mặt đường nhựa hiện nay là một trong những vấn đề cấp thiết ở Việt Nam.

Ứng dụng tái chế nóng cho bê tông nhựa đã khai thác trên 15 năm không sử dụng phụ gia ở tỉnh Trà Vinh

Ứng dụng tái chế nóng cho bê tông nhựa đã khai thác trên 15 năm không sử dụng phụ gia ở tỉnh Trà Vinh

Công nghệ tái chế sử dụng vật liệu áo đường cũ là một vấn đề nổi bật hiện nay trong tình trạng các mỏ vật liệu tốt đang cạn kiệt, cũng như sự chiếm chỗ rất nhiều của các khối vật liệu bê tông nhựa (BTN) cũ bị hư hỏng.

Đánh giá khả năng sử dụng xỉ thép làm cốt liệu sản xuất bê tông nhựa ở Việt Nam

Đánh giá khả năng sử dụng xỉ thép làm cốt liệu sản xuất bê tông nhựa ở Việt Nam

Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm trong phòng, bài báo đánh giá khả năng sử dụng xỉ thép làm cốt liệu sản xuất bê tông nhựa mặt đường trong điều kiện Việt Nam, đặc biệt là khả năng kháng lún vệt bánh xe