Apple xây thêm 3 nhà máy năng lượng mặt trời tại Trung Quốc

Ứng dụng 25/11/2015 09:26

Công ty năng lượng SunPower đã đồng ý xây dựng các nhà máy năng lượng mặt trời mới tại Trung Quốc cho Apple.

 

1468485
 

Ba nhà máy năng lượng mặt trời được xây dựng tại Trung Quốc sẽ có tổng công suất lên tới 170 MW do chủ đầu tư xây dựng SunPower có trụ sở tại California (Mỹ).

Ba "trang trại mặt trời" sẽ được đặt tại khu vực Nội Mông của Trung Quốc và đồng sở hữu bởi công ty Tianjin Zhonghuan Semiconductor cùng một đối tác thứ ba. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2016.

Một trang trại 100 MW sẽ được đặt tại làng Shangtuhai, tỉnh Vũ Xuyên trong khi nhà máy có công suất 50 MW sẽ được xây dựng tại Mandahtu Town Sunite Zuoqi, thị trấn Xilin Gol, Nội Mông. Khoản công suất 20 MW còn lại sẽ được khai thác từ làng Qianbaimiao, Khải Lý, tỉnh Quý Châu.

Các đối tác đầu tư và bên thứ ba hiện chưa công bố bằng văn bản nhưng CEO SunPower, Tom Werner cho biết, Apple sẽ tham gia đóng góp cổ phần vào dự án.

Đây không phải dự án hợp tác đầu tiên với SunPower của Apple. Hồi tháng Tư, SunPower cũng đã nhất trí xây dựng một nhà máy năng lượng mặt trời công suất 40 MW tại tỉnh Tứ Xuyên nhằm bù đắp một lượng lớn điện năng tiêu thụ từ các hoạt động và nhà cung ứng của Apple. Mức công suất trên tương đương với lượng điện năng cung cấp cho 61.000 hộ gia đình Trung Quốc.

Hồi tháng trước, Apple cũng cho biết đang lên kế hoạch đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo với quy mô công suất lên tới 200 MW, đồng thời khuyến khích các đối tác cung ứng cần thực hiện các cam kết tương tự Táo Khuyết.

Phần lớn lượng điện năng sản xuất của Trung Quốc vẫn phụ thuộc vào than đá, loại chất đốt góp phần gây ô nhiễm không khí năng và gia tăng mức độ biến đổi khí hậu.

Ý kiến của bạn

Bình luận