Apple sẽ trình làng xe tự lái vào năm 2019?

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/09/2015 08:09

Theo Wall Street Journal, người khổng lồ công nghệ thung lũng Silicon Apple Inc. đã đặt mục tiêu hoàn thiện một chiếc ô điện vào năm 2019.

Apple sản xuất xe tự lái
Ảnh minh hoạ

Một nguồn tin uy tín cho biết, Apple đã bí mật thuê hàng chục chuyên gia về xe điện và xe tự lái từ các công ty như Mercedes-Benz và Tesla Motors Inc để thành lập một đội gồm 600 người.

Reuters cho biết, vào tháng 8, trang tin này đã nhận được nguồn tin nói rằng Apple đã phát triển một mẫu xe hơi và đang nghiên cứu công nghệ xe tự lái nhưng không rõ liệu nhà sản xuất iPhone có định sản xuất xe tự lái hay không.

Khi được hỏi về vấn đề này, CEO Tim Cook của Apple đã từ chối bình luận. Mặc dù vậy, việc Apple liên tục thuê hàng loạt chuyên gia xe hơi đã phần nào khẳng định nghi ngờ của dư luận. Từ đầu năm đến nay, Apple đã thuê Megan McClain - một cựu kỹ sư chuyên nghiên cứu về xe tự lái của Volkswagen AG và Vinay Palakkode - một nhà nghiên cứu sau đại học tại Đại học Carnegie Mellon, đồng thời là chuyên gia về xe tự lái. Theo nguồn tin Linkedln, Apple cũng đã thuê Jamie Carlson, cựu kỹ sư cao cấp của Tesla Motor.

Dẫu sao, muốn biết Apple có thực sự sản xuất xe tự lái hay không, chúng ta sẽ phải chờ đến năm 2019. Nếu Apple thực sự sản xuất xe tự lái, liệu bạn có sẵn sàng bỏ tiền ra mua?

Ý kiến của bạn

Bình luận