Apple mua lại công ty về xe tự hành

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Doanh nhân 28/06/2019 11:15

Apple được cho là đã thuê hàng chục kỹ sư và nhà thiết kế sản phẩm đến từ công ty khởi nghiệp về công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) cho các phương tiện tự hành.

apple_hraw

Nhiều kỹ sư tại Drive.ai đã chuyển sang làm việc tại Apple. Ảnh: AFP

Theo Engadget, Drive.ai cho biết họ thiếu tiền mặt trong một thị trường ngày càng có tính cạnh tranh, vì vậy họ đã đệ trình với các cơ quan quản lý về việc đóng cửa, tuy nhiên Apple đã mua nó với số tiền không được tiết lộ.

Mặc dù đã được Apple mua lại công ty, nhưng báo cáo từ Axios cho biết Drive.ai vẫn sa thải khoảng 90 nhân viên đang làm việc tại công ty mình.

Vẫn chưa có nhiều thông tin về nỗ lực của Apple đối với Project Titan, nhưng dường như nó đã được thay đổi hướng đi nhiều lần. Tuy nhiên, những chiếc xe tự hành của Apple lăn bánh trên đường phố sẽ sớm xuất hiện.

Dự án xe tự lái của Apple là một bí mật tại thung lũng Silicon. Ban đầu được phát triển dưới tên "Project Titan" với mong muốn ra một chiếc xe có thương hiệu ngay từ đầu nhưng cuối cùng Apple đã phải thu nhỏ lại mục tiêu đầy tham vọng của mình vào cuối năm 2016 sau khi gặp phải một số khó khăn nhất định.

Dự án Titan hiện tại vẫn tiếp diễn và tính đến tháng 4.2019, Apple đã có 69 chiếc xe thử nghiệm công nghệ tự lái trên đường phố California. Công ty cũng đang tích cực tuyển dụng nhân tài mới cho dự án và gần đây là chuyên gia về hệ thống truyền lực Michael Schwekutsch từ Tesla.

Ý kiến của bạn

Bình luận