Apple chính thức được thử xe tự lái trên phố

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 20/04/2017 04:01

Hãng Apple mới đây lại được chứng minh bước chân sâu hơn vào lĩnh vực mới bằng việc sắp có chiếc xe mang thương hiệu "quả táo cắn dở" lăn bánh thật

xedoisong_vn_1485863418921_yunf

 Một mẫu thiết kế xe Apple do giới công nghệ tự dựng lên để thỏa chí tò mò

Cách đây 2 năm, những bản phác thảo, mô phỏng rồi tin bên lề, tin mật, tin độc quyền xoay quanh câu chuyện làm xe ôtô của Apple khiến giới công nghệ được dịp xôn xao, còn tín đồ "quả táo căn dở" đã xoay tính tới chuyện tích lũy tài chính để sắm cho mình một chiếc xe hơi đậm chất công nghệ. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên im ắng...và chìm dần.

Mới đây, câu chuyện ôtô của Apple đã trở lại, và lần này có vẻ thông tin đưa đến đã rõ ràng hơn: xe Apple sắp sửa lăn bánh!

Xuất phát từ một danh sách cấp phép chạy thử nghiệm xe tự lái do Cơ quan Quản lý các phương tiện Cơ giới California (DMV) loan báo hôm 14/4/2017, Apple nằm chung giấy phép cấp dịp này với 30 thương hiệu khác gồm cả các công ty công nghệ như Google, Baidu...hay các hãng xe tên tuổi như Mercedes-Benz, Tesla, BMW, Volkswagen...

Đã có nhiều bằng chứng trước đó cho thấy Apple không tuyên bố suông về việc sản xuất ôtô, nhưng hãng hướng tới sản phẩm mang tính thời cuộc, đó là xe chạy điện thay vì các loại động cơ truyền thống. Dự án mang tên Titan đã được khởi động với quân số 1.000 kỹ sư tại phòng thí nghiệm hàng đầu bí mật tại Sunnyvale, California. Apple cũng đã đăng ký ba tên miền vào năm ngoái gồm: apple.car, apple.cars và apple.auto.

Với việc nhận được giấy phép từ DMV, chắc chắn giới truyền thông sẽ sớm được thấy xe Apple và những báo cáo về quá trình thử nghiệm. Bởi theo quy định, sau khi cấp phép, các đơn vị phải tập hợp số liệu báo cáo cáo vào ngày 1 tháng 1 mỗi năm.

Đã có 7 nhà sản xuất thực hiện quá trình thử xe và nộp báo cáo trong năm 2016 gồm VW / Audi, Mercedes-Benz, Google, Delphi Automotive, Tesla Motors, Bosch và Nissan. Bốn nhà sản xuất mới được cấp phép gần nhất (2015) tiến hành xong thử nghiệm là Cruise Automation, BMW, Honda và Ford, nộp báo cáo kết quả đầu tiên vào ngày 1 tháng 1 năm 2017. Như vậy, đến đầu năm sau, dư luận sẽ sớm được biết Apple đã làm gì với xe tự hành của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận