Apple chắc chắn sẽ không làm ô tô tự lái

Ứng dụng 29/07/2016 06:11

Một số tin đồn trước đây cho biết, Apple đang phát triển xe tự lái của mình qua một dự án có tên “Project Titan”

 

apple-self-driving-car-photo-illo-bh_blch
 

Apple trong thời gian gần đây liên tục khiến cho giới công nghệ đặt câu hỏi họ đang làm gì với những dự án về xe của mình.

Gần đây nhất Tim Cook đã quyết định đầu tư vào một dịch vụ chia sẻ xe tương tự Uber của Trung Quốc.

Trước đó một số thông tin khác cho biết Apple Car sẽ ra mắt vào năm 2021 trong khi lúc này họ khoàn toàn không có kinh nghiệm phát triển xe tự lái. 

Theo trang Business Insider, việc ra mắt chiếc xe do chính Apple sản xuất nhiều khả năng sẽ không thành hiện thực. Lý do vì nếu tính từ thời điểm hãng này phát triển dự án xe của mình từ 2014, và mục tiêu là 2021 thì thời gian cho nhà sản xuất này là 7 năm để nghiên cứu và thương mại hóa xe tự lái. 

Trong khi đó thời gian trung bình cho một sản phẩm ô tô được phát triển là 2 năm. Ford mất khoảng 18 tháng để thiết kế và thử nghiệm thành công mẫu xe Ford GT mới của mình.

Do vậy, nếu Apple định làm xe hơi, họ sẽ không để lâu đến vậy. Do đó có thể kết luận một là Apple đang phát triển công nghệ mà chưa phù hợp với thực tế để thương mại hóa. Hoặc họ không đủ khả năng để làm một chiếc ô tô thật sự.

Việc thử nghiệm xe trong những lần gần đây chỉ mang tính chứng minh rằng Apple đang cố bắt kịp với Google và Tesla trong công nghệ tự lái. Việc thấy một chiếc xe với logo “táo cắn dở” ở mũi xe sẽ không thể xảy ra.

Tuy nhiên Apple cũng sẽ không ra ngoài xu hướng kết hợp nhiều công nghệ hiện đại vào xe hơi nên Apple Car sẽ không chỉ một giao diện cho hệ thống giải trí trên xe như hiện nay.

Nhiều khả năng hệ thống này còn có thể hỗ trợ cho người lái từ bên ngoài của xe như liên kết với những xe xung quanh hoặc khai thác thông tin giao thông từ hệ thống máy chủ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận